นายกฯ สบายใจผ่านโหวตซักฟอก ขอบคุณประชาชนให้กำลังใจรัฐบาล ย้ำ เดินหน้าทำงานโปร่งใส พร้อมรับฟังความเห็นคนรุ่นใหม่

(28 ก.พ. 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งตามระเบียบข้อบังคับและขั้นตอนของสภาผู้แทนราษฏร เป็นไปตามกฏหมายรัฐธรรมนูญทุกประการ จึงต้องขอขอบคุณ ส.ส.ทุกคน รวมถึงเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ให้กำลังใจรัฐบาล ซึ่งตนเองก็ยังยืนยันจะทำหน้าที่เพื่อทุกคนต่อไป

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า สบายใจ ที่ได้ผ่านพ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้ ก็จะได้ไปทำงานในส่วนอื่นที่มีจำนวนมาก โดยเฉพาะขณะนี้เรื่องของงบประมาณที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเษกษาแล้ว ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลจะขับเคลื่อนการใช้จ่ายงบประมาณผ่านทุกโครงการเพื่อดูแลประชาชนทุกกลุ่ม

อีกทั้งตลอดการทำงานของรัฐบาล มีความตั้งใจ และซื่อสัตย์ ส่วนใดที่มีปัญหาขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมที่ไม่มีใครสามารถแทรกแซงได้ หากอยากให้บ้านเมืองสงบสุขทุกคนต้องร่วมกัน และรัฐบาลก็ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร เพราะประเทศเผชิญความยัดแย้งมานานแล้ว จึงต้องใช้ศักยภาพที่มีเพื่อสร้างโอกาสให้ประเทศ พร้อมขอบคุณสื่อ ที่แม้มองว่าไม่ได้ช่วยตัวเองโดยตรง แต่ก็ถือว่าทุกคนช่วยประเทศชาติ

โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับปัญหาภัยแล้ง การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยมีมาตราการต่าง ๆ ลงไปสู่ภาคเศรษฐกิจทุกกลุ่มโดยตรง แต่ตอนนี้สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุด คือ การรับมือกับ "โควิด-19" ที่รัฐบาลจำเป็นต้องมีมาตราการเพิ่มเติม พร้อมกับขอให้ทุกคนระมัดระวัง เรื่องของการเดินทางไปยังต่างประเทศ กลุ่มเสี่ยง ต้องเข้าสู่กระบวนการคัดกรอง ที่สำคัญคือต้องแจ้งให้เจ้าหย้าที่รับทราบข้อมูล เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ขณะที่เรื่องของหน้ากากอนามัย ขณะนี้ได้เร่งการผลิตเต็มกำลังทุกโรงงานอย่างเต็มที่ แต่ทราบว่ายังไม่เพียงพอ จึงต้องอนุมัติงบให้กับท้องถิ่น จัดทำหน้ากากอนามัยชนิดผ้าเพิ่มเติม