รวบแล้ว "เจมส์ เนินมะกอก" ลากเด็กชายวัย 16 ปี มากระทืบหน้าร้านเกมส์ แม้ร้องขอชีวิต ก็ไม่ยอมรามือ ทำร้ายต่อจนสลบคาเท้า

วงจรปิดบันทึกภาพขณะผู้ต้องหา กระชากตัวเด็กชายอายุ 16 ปีตกจากเก้าอี้ ลากออกไปด้านนอกร้านเกมส์ อำเภอเมืองชลบุรี จากนั้นก็ชกต่อย ใช้เท้ากระทืบใบหน้าลำตัวของเด็กชายหลายครั้ง จนเด็กชายต้องยกมือไหว้ร้องขอชีวิต แต่ก็ยังถูกผู้ต้องหา ทำร้ายสลบแน่นิ่งคาเท้า ก่อนจะเดินหนีไปอย่างใจเย็น

คลิปนี้ เป็นหลักฐานมัดตัว ทำให้ตำรวจภูธรแสนสุข แกะรอยตามจับกุมนายสุทธิพงศ์ อายุ 23 ปี ฉายา "เจมส์ เนินมะกอก" ไว้ได้

ผู้ต้องหารับสารภาพด้วยท่าทีที่ไม่สลด อ้างว่า กระทืบเด็กชาย เพราะเด็กชายไม่เชื่อฟัง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องโทรศัพท์มือถือเลย แต่ยอมรับว่า เอาโทรศัพท์ของเด็กชายมาจริง และคิดว่า จะเอาไปคืน เมื่ออารมณ์ดีขึ้น ไม่ได้ตั้งใจจะชักดาบ หรือขโมย เพราะโทรศัพท์ก็เก่าแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสาเหตุว่า ยึดโทรศัพท์มือถือของเด็กชายทำไม นายเจมส์ ก็อารมณ์ขึ้น ไล่ผู้สื่อข่าวออกไปทันที

ด้านเด็กชาย อายุ 16 ปี ที่โดนทำร้าย เปิดใจในสภาพหน้าตาบวมปูด เขียวช้ำ เล่าว่า นายเจมส์ เป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่นับถือ กินเที่ยวมาด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุเอาโทรศัพท์มือถือของตนไป แล้วไม่ยอมคืน จึงเข้าแจ้งความ

ทำให้นายเจมส์ไม่พอใจ เลยบุกมาทำร้ายถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกช่วงเช้า บริเวณริมถนนซอยแถวบ้าน และช่วงเย็น ในร้านเกมตามคลิป 

ตรวจสอบประวัติ พบนายเจมส์เป็นขาใหญ่ ถูกออกหมายจับคดีลักทรัพย์ถึง 2 คดี ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ จึงคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย

สำหรับเด็กชายอาศัยอยู่บ้านเช่ากับพ่อ กระทั่งพ่อถูกจับ ทำให้เด็กชายไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อาศัยนอนตามชายหาด ร้านเกมส์ จึงรู้จักกับผู้ต้องหา กระทั่งผู้ปกครองของเพื่อนเด็กชาย สงสาร รับตัวไปดูแล ส่งเสียเลี้ยงดู ซื้อโทรศัพท์มือถือให้ใช้ จนมาเกิดเรื่องดังกล่าว

รวบหนุ่มโหดลากเด็ก 16 ปี กระทืบ ยกมือไหว้ก็ไม่สน