"ศุภชัย" ยัน ไม่ใช่คนในคลิปเสียงซื้อตัว ส.ส. 23 ล้าน ขู่เพจที่นำรูปไปเผยแพร่ หากไม่ขอโทษ-แก้ไขข้อมูล ดำเนินคดีถึงที่สุดแน่

(25 ก.พ. 2563) นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ออกมาแถลงข่าวชี้แจงกรณีที่มี ส.ส. ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ออกมาแฉคลิปเสียงการสนทนาทำนองว่ามีการติดต่อขอซื้อตัว ส.ส. ไปร่วมพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ซึ่งมีการอ้างว่าเสียงปริศนาดังกล่าว คล้ายกับเสียงของนายศุภชัย

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีเพจบางเพจได้เขียนถ้อยคำโดยระบุไว้ว่า "ทรยศประชาชนมีคลิปวีดีโอเสียงรับแชทเปิดคลิปเสียงรับเจรจางูเห่าคนในภูมิใจไทยสักคนติดต่อซื้องูเห่านัดทานข้าวบ้านนาย.."

โดยนายศุภชัย ระบุว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องนี้ และไม่ใช่การกระทำของตนเองอย่างแน่นอน รวมถึงพรรคภูมิใจไทยเองก็ไม่มีการดำเนินการในลักษณะดังกล่าว พร้อมขอเรียกร้องไปยังเพจนี้ให้ลบภาพและข้อความ รวมถึงบุคคลที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นในทางเสียหาย ให้ลบข้อความเหล่านั้น หากไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินการทางคดี

และล่าสุดคลิปนี้ได้ถูกพิสูจน์กันแล้วว่าบุคคลปริศนาที่โทรศัพท์ไปติดต่อ ส.ส. นั้นเป็นบุคคลใด แต่ไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยอย่างแน่นอน ซึ่งการที่ ส.ส. จากอนาคตใหม่ จะเข้ามาร่วมงานกันนั้นทุกคนต่างมาด้วยความตั้งใจที่จะทำงาน ไม่ได้มาเพราะผลประโยชน์ และไม่มีการต่อรองเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีใด ๆ ทั้งสิ้น