วิรัช พันธุมะผล ส.ส. อนาคตใหม่ ซบภูมิใจไทยแล้ว ด้าน "อนุทิน" เผย มีคนจ่อเข้าพรรคอีกเพียบ

(25 ก.พ. 2563) นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ก่อนถูกยุบพรรค ลงมารอรับนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา พร้อมกับ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย ที่ย้ายจากพรรคอนาคตใหม่ มาสังกัดก่อนหน้านี้ ซึ่งเมื่อนายอนุทิน พบกับนายวิรัช ก็ระบุว่า เคยทำงานร่วมกันมานาน และได้รับคำแนะนำด้านกฎหมายตั้งแต่สมัยทำงานที่สำนักงานนายประจวบ ไชยสาส์น และจะร่วมทำงานด้วยต่อไป

โดยนายวิรัช เปิดเผยว่า ได้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังจากที่ผ่านมาได้รับการทาบทามและชักชวนจากนายอนุทิน ให้ทำงานร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งส่วนตัวมีความสนิทสนมและเคยทำงานร่วมกันกับหัวหน้าพรรคมานานกว่า 25 ปี เนื่องจากอยู่พรรคภูมิใจไทยมีความเป็นกันเองและ มีโอกาสทำงานได้ มีน้ำใจซึ่งกันและกัน ส่วน ส.ส.อดีตอนาคตใหม่คนอื่นจะย้ายมาพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ ยืนยันไม่มีเรื่องเงินในการซื้อตัวมาเกี่ยวข้อง

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่ามี ส.ส. จำนวน 9 คน ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ จะย้ายมาอยู่กับภูมิใจไทยนั้น ยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกัน แต่เป็นการคุยกับทุกฝ่ายเพื่อหารือถึงการทำงานร่วมกันว่าเข้ากันได้หรือไม่ ต้องทำงานให้กับประชาชนที่เลือกเราเข้ามา หากมีการทำงานที่มุ่งทำเพื่อประชาชนไม่เล่นการเมือง ไม่ชิงไหวชิงพริบพรรคภูมิใจไทยยินดีต้อนรับทุกคน เราคุยกันแนวทางการทำงานที่ไปในทิศทางเดียวไม่มีการโน้มน้าวหรือชักจูง หาก ส.ส. เข้ามาทำงานเพื่อประชาชนก็จะลบข้อครหาการถูกซื้อตัวและเรียกศรัทธาจากประชาชนได้อย่างเดิม ส.ส. ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็คือ ส.ส. งานเท่านั้นคือสิ่งที่ได้รับความไว้ใจจากประชาชนแม้ไพ่จะถูกล้างไปแล้วแต่ความเป็นผู้แทนราษฎรยังคงอยู่ อุมการณ์ทั้งของพรรคอนาคตใหม่และพรรคภูมิใจไทยคือทำเพื่อประชาชนเหมือนกัน