สุดเซ็ง!! พบคนมือบอน วาดรูปทับสตรีทอาร์ทของหมู่บ้านเขาเต่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชาวบ้านอยากให้มาแก้ไขให้สวยงามเหมือนเดิม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ภาพฉลามตัวใหญ่ แต่มีภาพสีดำวาดทับ ลักษณะคล้ายคนตาเดียว กำลังขี่ฉลาม ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพสตรีทอาร์ท ในโครงการ เรื่องเล่าเมื่อวันวาน สู่ลูกหลานในวันนี้ ที่หมู่บ้านเขาเต่า ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ผู้โพสต์ยังเขียนข้อความระบุว่า ถ้าใช้ความเก่งในทางที่ถูก จะเป็นประโยชน์กับสังคม แต่เสียดายที่เอาความเก่งมาใช้ในทางที่ผิด เขาทำไว้ให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูป มาเช็กอิน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ แต่พวกนี้ ทำไมถึงชอบทำลาย ชอบทำให้มันเสียหาย

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ในกลุ่มสาธารณะ มีคนเข้ามาแสดงความเห็น ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยบางคนมองว่า เป็นศิลปะอีกอย่าง ขณะที่บางคนบอกว่า สกปรก และเสียมารยาทอย่างยิ่ง ที่มาวาดทับภาพศิลปินคนอื่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ภาพสตรีทอาร์ทที่หมู่บ้านเขาเต่า พบว่า ภาพฉลามตัวใหญ่ ซึ่งเดิมมีแต่ตัวฉลามเพียงอย่างเดียว มีรูปคนสีดำตาเดียว อยู่ด้านบนตัวฉลาม ขณะที่ภาพอื่นๆ ในโครงการยังปลอดภัย

ชาวบ้าน คาดว่า ผู้ก่อเหตุวาดภาพทับภาพฉลาม น่าจะฉวยโอกาสช่วงกลางคืน ซึ่งเป็นช่วงที่ปลอดคนมากที่สุด และกล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจ พร้อมทั้งมองว่า ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง เพราะภาพสตรีทอาร์ทในหมู่บ้านเขาเต่า เป็นโครงการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

โดยภาพที่วาดไว้โดยศิลปิน เหมาะสมและสวยงามอยู่แล้ว การวาดภาพทับผลงานของคนอื่น ถือว่า ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง จึงอยากให้แก้ไข คืนภาพที่สวยงามให้ชุมชนด้วย คาดว่า คนที่ทำ อาจจะเป็นคนเดียวกับที่ชอบตระเวนไปเขียนภาพตามกำแพง ป้ายจราจร เสาไฟในตัวเมืองหัวหิน