กรณีที่ทหารชั้นผู้น้อยร้องเรียนต่อตำรวจ ปทส.ว่าถูกหลอกให้ซื้อบ้านมือสองย้อมแมวขาย และอยู่ในพื้นที่ป่าสงวน ที่ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ล่าสุด ทีมข่าวได้พูดคุยกับ จ่าเจี๊ยบ ทหารยศ จ่าสิบเอก ที่เป็นคนติดต่อขายบ้าน ยืนยันไม่ได้หลอก

คุณพนิตนาฏ พรหมบังเกิด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 พูดคุยกับ “จ่าเจี๊ยบ” ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยจ่าเจี๊ยบ ยืนยันไม่ได้หลอกขายบ้าน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องเข้าใจผิด ตนก็เพิ่งมาทราบว่าบ้านที่ตกลงซื้อขายกับบ้านที่ผู้เสียหายได้จริงนั้นเป็นคนละหลังกัน ในส่วนนี้ขอยอมรับผิด

แต่การกู้เงินจากกองสวัสดิการทหารบกนั้น จ่าเจี๊ยบ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะการกู้เงินของทหารชั้นผู้น้อย ต้องเป็นไปตามระเบียบขั้นตอน โดยหลังจากกู้เงินเสร็จสิ้นแล้ว ทางกองสวัสดิการฯ ต้องให้เงินกับผู้ขาย หรือ ตนเอง 1 ล้าน 5 แสนบาท ส่วนเงินที่เหลือจากการกู้บ้านผู้ซื้อผู้ขายจะตกลงกันในภายหลัง ไม่ได้นำเงินกู้จากกองสวัสดิการมาคืน หรือเป็นเงินทอน

พร้อม ยืนยันด้วยว่า ได้มีการคืนเงินไปบางส่วนให้ทหารผู้เสียหายแล้วแต่จำรายละเอียดไม่ได้ ว่าคืนไปเท่าไหร่ แต่ยืนยันว่ามีหลักฐานการโอนชัดเจน

ส่วนข้อตกลงว่าถ้าซื้อบ้านแล้วจะมีผู้เช่า 100 เดือน ได้เงิน 2 แสน 1 หมื่นบาท จ่าเจี๊ยบ ยืนยันว่า ถ้าไม่มีผู้เช่า ตนก็พร้อมรับผิดชอบ เพราะได้จ่ายเงินให้ไปแล้ว แต่ตนไม่ทราบเรื่องว่าบ้านที่ขายอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนเพราะได้ซื้อบ้านซื้อต่อมาจากธนาคารซึ่งปัจจุบันก็ยังซื้อขายโอนได้ตามปกติ

ด้าน นายอรุณพันธ์ สวัสดิ์แก้ว เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดกำแพงเพชร ยืนยันว่า ที่ดิน
นส.3 ก ของหมู่บ้านนี้ได้มาด้วยชอบเมื่อปี 2527

แต่ภายหลังเมื่อปี 2558 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 จังหวัดตาก มาตรวจสอบและ ยึดไว้ 209 แปลง พบว่าเป็นพื้นที่ป่าสงวน ซึงหากเป็นไปตามหนังสือที่แจ้งมาก็จะทำการเพิกถอนและฟ้องร้องดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

 

 

เปิดใจ "จ่าเจี๊ยบ" ปมถูกกล่าวหา หลอกทหารซื้อบ้านในพื้นที่ป่าสงวน