ตำรวจพบพิรุธ หนุ่ม 21 ปี อ้างถูกหลอกให้มารายงานตัวเป็นตำรวจ คาดช้ำใจสอบไม่ติด คิดกุเรื่องขึ้น พร้อมทำเอกสารปลอมเอง

กรณีที่ นายโชคชัย กรอบกระโทก อายุ 21 ปี แต่งเครื่องแบบตำรวจเต็มยศนายสิบ “ยศสิบตรี” เดินขึ้นมารายงานตัวบรรจุทำงานที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ก่อนจะถูกจับกุมใน ข้อหาแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์ จนพ่อเลี้ยงต้องนำเงินมายื่นขอประกันตัวออกไป อ้างว่าลูกเคยสอบเป็นตำรวจ และมีการจัดส่งเอกสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาให้

ล่าสุด พันตำรวจเอก วัฒนชัย จันทาทุม ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า จากการสืบสวน คาดว่าคดีนี้ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการตกเบ็ด หรือแก๊งต้มตุ๋นสอบนายสิบตำรวจ พบว่าผู้ต้องหายังให้การสับสันไม่ตรงข้อเท็จจริงหลายเรื่อง

อาทิ อ้างว่าเคยไปสอบตำรวจ แต่ไม่สามารถระบุสถานที่ที่ชัดเจนได้ ส่วนชุดเครื่องแบบ และเอกสารอ้างว่าได้รับจากสำนักงานตพรวจแห่งชาติ ก็ไม่มีต้นทางจากผู้ส่ง มีแต่การจ่าหน้าซองถึงแต่ชื่อผู้รับ

และพบว่ามีหลักฐานการโอนเงินจากพ่อเลี้ยงหนุ่มคนนี้ อ้างว่า ขอไปใช้สมัครสอบตำรวจ แต่ไม่พบการโอนเงินต่อไปให้ใคร แต่เบิกมาใช้จ่ายเอง

ทั้งนี้ ตรวจสอบข้อมูลไปทางหน่วยตำรวจแห่งชาติ พบว่าชายคนดังกล่าวไม่ได้สอบเข้าเป็นตำรวจ หรือ มีการฝึกการปฏิบัติหน้าที่มาเป็นตำรวจเลย อีกทั้งยังมีเอกสารปลอมที่ทำขึ้นมาอ้างในครั้งนี้ทั้งหมดอีกจำนวน 11 ชุด

พบพิรุธ! คดีหนุ่ม 21 ส่อกุเรื่องถูกหลอกรายงานตัวเป็นตำรวจ