กลุ่มวัยรุ่นเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์หน้าเมรุ แสดงอาลัยรุ่นพี่ ตำรวจจ่อเรียกดำเนินคดี ด้านไวยาวัจกรวัดเตรียมออกกฏเหล็กห้ามเบิ้ลรถในวัด

คลิปวิดีโอเผยให้เห็นกลุ่มเยาวชน นำรถจักรยานยนต์มาจอดเรียงกันราว 30-40 คัน จากนั้น ก็พากันเบิ้ลเครื่องรถเสียงดังนานราว 1 นาที จนกลุ่มควันท่อไอเสียฟุ้งกระจาย บริเวณหน้าเมรุ ภายในวัดแห่งหนึ่งที่ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต จากนั้น มีการนำคลิปมาโพสต์สื่อโซเชี่ยล ระบุว่า ไว้อาลัยให้รุ่นพี่คนหนึ่งที่เสียชีวิตและกำลังจะฌาปนกิจศพ.

ทีมข่าวไปที่วัดดังกล่าว สอบถาม นายชัยวัฒน์ ชัชเวช ไวยาวัจกรของวัด บอกว่า จากการสอบถามพระลูกวัด เล่าว่า ขณะที่กำลังนำศพขึ้นเมรุ ก่อนจะเผา กลุ่มวัยรุ่นนำรถมาจอด 30 คัน และเบิ้ลเครื่องเสียงดัง ผู้ใหญ่ที่มาร่วมงานสั่งให้หยุด แล้วก็สลายตัวกันหมดแล้ว

ทางวัดเอง ยอมรับว่า ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์เบิ้ลเครื่องแสดงอาลัยผู้ล่วงลับแบบนี้ เพราะไม่มีการแจ้งล่วงหน้า จากนี้ จะหารือกำหนดระเบียบหลักเกณฑ์ แจ้งผู้ที่จะมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพหรือฌาปนกิจศพ ห้ามกระทำการแสดงอาลัยในลักษณะนี้

พันตำรวจเอก สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรฉลอง เผยว่า สั่งการชุดสืบสวนออกติดตามกลุ่มเด็กในคลิปมาดำเนินคดี โดยเบื้องต้น พบว่ากระทำความผิดฐานสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่น ดัดแปลงสภาพรถ ท่อเสียงดัง ซึ่งเป็นโทษปรับตามพ.ร.บ.จราจร

นอกจากนี้ จะต้องดำเนินการตามมาตรการเกี่ยวกับผู้ปกครอง ตามพรบ.คุ้มครองเด็ก หากพบว่า รายใดกระทำการอันไม่สมควรก็จะมีการเชิญผู้ปกครองมารับทราบ และทำทัณฑ์บน หรือภาคทัณฑ์ไว้เพื่อป้องปรามไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ

จวกเละ! วัยรุ่นเบิ้ลเครื่องจักรยานยนต์ หน้าเมรุวัดอาลัยรุ่นพี่