หมอแล็บโพสต์ภาพเข็มฉีดยาใช้แล้ว ลอยเกลื่อนในน้ำ ย่านแสมสาร อำเภอสัตหีบ หวั่นเกิดอันตราย พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

ภาพเข็มฉีดยาลักษณะที่ใช้แล้ว ถูกทิ้งลอยเกลื่อนในน้ำเป็นจำนวนมาก สร้างความตกใจให้กับผู้ที่พบเห็น ภาพนี้เกิดขึ้นพื้นที่แสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเพจหมอแล็บแพนด้า เป็นผู้นำภาพมาโพสต์ ระบุข้อความว่า ที่สัตหีบทำไมเอาเข็มฉีดยามาทิ้งลงน้ำเต็มเลยครับ ขยะติดเชื้อทั้งนั้นเลย

ต่อมา ได้มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ไม่ใช่แค่เข็มฉีดยาเอามาทิ้งลงน้ำ แต่มีทั้งหลอดที่มีเลือดอยู่ข้างในด้วย และมีเข็มหลากหลายชนิด คล้ายๆ มาจากโรงพยาบาลหรือคลินิก

หลังภาพนี้เผยแพร่ออกไป มีสมาชิกเพจเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิผู้ที่นำเข็มฉีดยามาทิ้งในลักษณะนี้ว่า มักง่าย เห็นแก่ตัว ไม่มีความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม ขณะที่หลายความเห็นบอกว่า เข็มดังกล่าวลักษณะเป็นเข็มฉีดอินซูลิน สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ปกติแพทย์จะแนะนำวิธีการทิ้ง ไม่ได้ให้โยนทิ้งในน้ำแบบนี้

ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเก็บเข็มฉีดยาแล้ว มีเพียงบางส่วนที่ยังเก็บไม่หมด จากการตรวจสอบพบเข็มคล้ายเข็มที่นำมาใช้เสริมสวย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จะมีการเฝ้าระวัง และจะตรวจสอบที่มาของเข็มว่า ใครนำมาทิ้งต่อ

หมอแล็บโพสต์เข็มฉีดยาถูกทิ้งในแม่น้ำที่สัตหีบ