หญิงสาวอุ้มลูกมาในวัดเพื่อขอเงิน ก่อนที่ลูกจะร้องไห้ไม่ยอมหยุด หญิงสาวจึงตีลูกและดุให้เงียบ แม้จะมีคนมาห้าม

กรณีมีการเผยแพร่คลิปหญิงสาวคนหนึ่งอุ้มเด็กน้อยวัยประมาณ 1 ขวบ เดินเข้ามาในศาลาวัด เพื่อมาขอเงิน ขณะที่ลูกร้องไห้ไม่ยอมหยุด หญิงคนดังกล่าว จึงตีและดุเด็กให้หยุดร้องและให้เงียบ แม้จะมีชาวบ้านจะห้าม และขออุ้มเด็ก แต่หญิงคนดังกล่าวก็ไม่ยอม เมื่อด็กร้องขึ้นมา ก็ตีเด็กอีก เหตุเกิดที่วัดแห่งหนึ่ง ย่านบางกอกน้อย

หลังคลิปเผยแพร่ไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนมาบอกว่า เป็นเพื่อนกับหญิงคนดังกล่าว พร้อมบอกว่า หญิงคนนี้สติไม่ค่อยดี ต้องทานยาตลอด หากอาการปกติ ก็จะรักลูกดี

ล่าสุด คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินทางมาที่วัดละครทำ ถนนอิสรภาพ ติดกับตลาดพรานนก พระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้หญิงรายนี้เดินตรงเข้ามาคุยด้วย ทำทีมาขอน้ำร้อน เพื่อชงนมให้ลูก พระลูกวัดจึงไปตั้งกาน้ำร้อนให้ ก่อนจะเอาจีวรไปตากหลังซักเสร็จ

ปรากฎว่า ผู้หญิงคนนี้ เดินตามเข้าไปในกุฏิ พร้อมบอกว่า ขอเงินหน่อย อ้างว่า ถูกสามีตบตี ต้องหนีกลับบ้าน ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนที่พระในวัดอีก 1 รูป บอกว่า แนะนำให้ไปขอความช่วยเหลือที่ สน.บางกอกน้อย

จึงทำให้หญิงรายดังกล่าวไม่พอใจ อาละวาด ปล่อยลูกลงที่พื้น และบอกว่า "อยู่ที่นี่ล่ะ อยู่วัดนี้แหละ" เด็กก็ร้องไห้คลานตามแม่ ก่อนที่พระลูกวัดจะช่วยอุ้มไว้ จนกว่าหญิงจะสงบสติอารมณ์ และเดินอุ้มลูกออกไปโดยไม่ได้เงินสักบาท

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลว่า หญิงคนดังกล่าว เดินอุ้มลูกไปขอเงินพระ ในวัดบริเวณใกล้เคียงอีก คือ วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร ห่างจากวัดแรก 2.4 กิโลเมตร โดยขึ้นไปขอเงินสามเณรที่กำลังเรียนอยู่ และได้เงินจากสามเณรรูปหนึ่งไปจำนวน 100 บาท สามเณรที่ให้ไปบอกว่า "ช่วยได้เท่านี้นะโยม" ก่อนที่หญิงคนนี้ จะรับเงินและค่อยๆเดินออกมา

นอกจากนี้ แม่ครัวภายในวัดโมลีฯ ยังบอกว่า ผู้หญิงคนนี้เดินทางมาวัดหลายครั้งแล้ว ใน 1 ปี มา 2 ครั้ง ก่อนหน้านี้ มาขอเงินอ้างว่า จะกลับจังหวัดขอนแก่นบ้าง จังหวัดเชียงรายบ้าง ล่าสุด จังหวัดร้อยเอ็ด

ทั้งนี้ ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวลงลงพื้นที่ สายตรวจของ สน. บางกอกน้อย ได้มาสอบถามและสอดส่องดูแลในพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง เบื้องต้นพบว่า หญิงคนดังกล่าวเคยอุ้มลูกไปทิ้งที่วัดแห่งหนึ่งมาแล้ว เมื่อปีที่แล้ว

โผล่อีก!! แม่อุ้มลูกน้อยมาวัด ตีเด็ก ขอเงิน