น้องสาวผู้ต้องหาคดียาเสพติด ร้องช่อง8 ถูกตำรวจเรียกเก็บเงิน อ้างคดีร้ายแรงต้องโทษประหาร ล่าสุดตำรวจนายดังกล่าวถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว

คุณไก่ อายุ 26 ปี ร้องเรียนทีมข่าวช่อง 8 ว่า พี่สาวของตนถูกจับคดียาเสพติดเมื่อปีที่แล้ววันที่ถูกจับ มีตำรวจนายหนึ่งซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดี ได้เรียกเก็บเงินกับครอบครัว อ้างว่าโทษยาเสพติด ต้องประหารชีวิต แต่สามารถช่วยได้ ถ้าโอนเงินมา 20,000 บาท ด้วยความที่ไม่รู้กฎหมาย จึงเชื่อและต่อรองลดเหลือ 15,000 บาทรีบไปหายืมญาติมาให้ เมื่อศาลตัดสินโทษจำคุก 5 ปี 8 เดือน ผู้ต้องหารับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ได้ลดหย่อนโทษเหลือ 2 ปี 6 เดือน

นอกจากนี้ตำรวจนายดังกล่าวยังยึดรถมอเตอร์ไซต์ของผู้ต้องหาไว้ อ้างว่าเป็นของกลาง แต่ปรากฏว่าเมื่อสอบถามร้อยเวรเจ้าของคดี ไม่มีการเขียนยึดรถในสำนวน ทำให้ญาติต้องการขอรถคืน แต่ตำรวจนายดังกล่าวยังเรียกเงินค่าพรบ.ขาด อีก 1,500 บาท แถมยังขอค่าเหล้าอีก 2,000 บาท รวมแล้วเสียเงิน 18,500 บาท จึงมาร้องสื่อเนื่องจากตนเองไม่รู้กฎหมาย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามกับ ตำรวจนครบาลร่มเกล้า ทราบข้อมูลจากผู้กำกับฯ ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจนายนี้แล้ว เนื่องจากทำผิดวินัยร้ายแรง และขณะนี้มีคำสั่งย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว

น้องสาวผู้ต้องหาคดียาเสพติด ร้องอ้างถูกตำรวจเรียกเก็บเงิน