หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร เข้าแจ้งความเอาผิด "นางสาวปารีณา ไกรคุปต์" ถือครองที่ดินรุกที่ป่าเพิ่ม 3 แปลง รวมกว่า 665 ไร่ ยืนยันไม่หนักใจ แม้จะเป็น ส.ส.ซีกรัฐบาล

นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ เดินทาง เข้ายื่นหนังสือต่อพันตำรวจโทประดิษ ชาวพงศ์ พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อแจ้งความเอาผิด นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีถือครองที่ดินบุกรุกเขต พื้นที่ป่า จำนวน 3 แปลง รวม 665 ไร่ 1 งาน 53 ตารางวา

แบ่งเป็น แปลงที่ 1 พื้นที่ตรวจยึด 387 ไร่ เป็นบริเวณฟาร์มไก่เขาสน มีการใช้ประโยชน์พื้นที่ทำฟาร์มไก่ชัดเจน แปลงที่ 2 เป็นพื้นที่ติดกันนอกรั้วใกล้เคียงต่อเนื่อง สภาพพื้นที่เป็นที่เลี้ยงสัตว์ และโรงเรือนเก่า มีความต่อเนื่องกับฟาร์มไก่เขาสน เนื้อที่ 207 ไร่ แปลงที่ 3 เป็นพื้นที่ติดต่อกัน สภาพเป็นแปลงปลูกป่ายูคาลิปตัส เนื้อที่ 70 ไร่

นายนฤพนธ์ ยืนยันว่า การแจ้งความวันนี้ เป็นผลมาจากการตรวจสอบร่วมกันหลายหน่วยงานในการลงพื้นที่ และใช้ภาพถ่ายจากอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนเป็นหลักฐาน เบื้องต้นเเจ้งความนางสาวปารีณา คนเดียว

ส่วนกรณีที่นางสาวปารีณาเป็น ส.ส.ซีกรัฐบาล จะทำให้เกิดความหนักใจในการดำเนินคดีหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่า ไม่หนักใจ เพราะทุกอย่าง เป็นไปตามขั้นของกฏหมาย รวมถึงคดีที่ดินก่อนหน้านี้จำนวน 46 ไร่ ยังต้องใช้เวลาในการสอบสวน ซึ่งก็เป็นไปตามกระบวนการเช่นกัน

 "หัวหน้าพยัคฆ์ไพร" แจ้งความเอาผิด "ปารีณา" รุกป่า 665 ไร่