"เฮียยอด" มือรัวปืน 40 นัดกลางกรุง รับเครียดปัญหาธุรกิจ ไม่ได้เลียนแบบเหตุการณ์ที่โคราช พร้อมขอโทษสังคม

วันที่ 14 ก.พ. 2563 ความคืบหน้าเหตุ นายเอกชัย อายุ 48 ปี เจ้าของร้านขายอุปกรณ์และเสื้อผ้ากีฬา ใช้อาวุธปืนยิงรัวกว่า 20 นัด ภายในบริเวณซอยจุฬา 10 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กระทั่งเวลาประมาณ 10.40 น. ตำรวจสามารถระงับเหตุเอาไว้ได้ ก่อนนำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำ

โดย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ให้พี่ชายผู้ต้องหาเข้าไปเกลี้ยกล่อม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ต้องหาจึงสงบสติ และอารมณ์เย็นลง ยอมมอบตัวกับตำรวจ เมื่อเข้าตรวจสอบก็พบว่า นายเอกชัย ครอบครองอาวุธปืนที่จดทะเบียนทั้งหมด 4 กระบอก แต่ใช้ก่อเหตุ 2 กระบอกคือ ปืนโคลท์ .45 และปืนกล็อก 9 มม. โดยยิงแบบไร้ทิศทางประมาณ 30-40 นัด จากนี้จะเสนอเพิกถอนใบนุญาตถือครองอาวุธปืนของผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อประชาชน โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง

เบื้องต้น จากการพูดคุยกับผู้ต้องหา พบว่ามีอาการปกติ โดยผู้ต้องหาเผยว่า สาเหตุที่ยิงนั้นเป็นเพราะมีปัญหาส่วนตัว ปัญหาครอบครัว และปัญหาจากการค้า จากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ เพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ เพราะไม่ทราบว่ากระสุนปืนออกไปนั้นไปตกกระทบทรัพย์สินผู้ใดหรือไม่

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหาที่ยิงปืนในวันนี้ ยืนยันว่า ไม่ใช่การเลียนแบบเหตุกราดยิงที่โคราช เพราะจากการสอบถาม ผู้ต้องหาระบุว่า ยิงปืนเพื่อระบายความเครียดเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาก่อเหตุยิงผู้ใด จึงฝากขอโทษสังคมด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุเคยกระทำการดังกล่าวมาแล้ว โดยยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวน 5 นัด แต่ไม่มีใครไปแจ้งเหตุ เพราะเห็นใจที่ผู้ก่อเหตุประสบปัญหาธุรกิจ ขณะที่อุปนิสัยส่วนตัวผู้ก่อเหตุเรียบร้อย นิสัยดี แต่งตัวสุภาพ หลังเกิดปัญหาธุรกิจก็เก็บตัวในอาคารที่เกิดเหตุไม่พูดคุยกับใครจนกระทั่งเกิดเหตุในวันนี้

"เฮียยอด" มือรัวปืน 40 นัดกลางกรุง รับเครียดปัญหาธุรกิจ