เปิดใจยายเด็กชายอายุ 16 ปี รับจ้างสาวใหญ่ไปตีหัวแฟนหนุ่มสั่งสอนที่แอบมีกิ๊กแต่พลาดหนักมือเสียชีวิต เผยหลายแค่ต้องการหาเงินเงินจ่ายค่าเช่าห้อง

ยายเอื้อง อายุ 55 ปี ยายของ “น้องโอน” วัย 16 ปี เปิดใจทั้งน้ำตา ถึงสาเหตุที่หลานชายไปรับจ้างหญิงอายุ 49 ปี ให้ไปตีศีรษะแฟน อายุ 44 ปี แอบมีกิ๊ก ด้วยเงิน 1,000 บาท โดยตกลงกันว่าแค่สั่งสอน แต่เกิดพลาดหนักมือจนเสียชีวิต 

คุณยาย บอกว่า เรียนจบแค่ ป.5 พ่อมาทิ้งไปตั้งแต่แม่ตั้งท้อง 3 เดือน ส่วนแม่ก็เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ตนเลี้ยงดูน้องโอนมากว่า 10 ปี แล้ว ปกติหลานจะทำงานที่ร้านเกมส์บ้าง ร้านโทรศัพท์บ้าง ได้เงินวันละ 50 บาท เอาไว้ใช้จ่ายไปวันๆ ซึ่งติดค้างค่าเช่าห้อง 1,600 บาท อยู่อีก 500 บาท หลานจึงต้องการหาเงินมาจ่าย 

อยากให้ขอความเป็นธรรมกับหลาน เพราะทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อยากให้สังคมเข้าใจว่า หลานไม่ได้มีนิสัยโหดเหี้ยม แต่ต้องการหาเงินมาช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว 

ทีมข่าว ตามไปดูที่อยู่อาศัยของน้องโอน ที่ซอย 2 ถนนประชาอุทิศ ชุมชนหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ เป็นสภาพห้องเช่าเก่าแคบๆ ค่อนข้างอยู่ลำบาก นอนบนพื้นที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก และอยู่กับน้องชายอายุ 14 ปี

นางยุพิน ปิ่นคำ เพื่อนบ้าน บอกว่า ช่วยเลี้ยงน้องโอนมาตั้งแต่เด็ก น้องโอนเป็นเด็กหัวอ่อน เป็นคนซื่อๆ มีน้ำใจและพูดจาดี ไม่เคยก่อเรื่อง ตกใจเหมือนกันที่ทราบข่าว 

ทั้งนี้ ทราบว่า ยายน้องโอนไปทำงานที่มาเลเซีย กลับมาดูแลเป็นครั้งคราว และตั้งใจจะพาหลานชายไปทำงานด้วย แต่ไม่มีคนเซ็นรับรองทำพาสปอร์ตให้ จึงต้องอยู่ตามมีตามเกิดกันแบบนี้

เปิดใจยายเด็ก 16  ปี รับจ้างตีหัวแค่ต้องการเงินค่าเช่าห้อง