ผู้เสียหายถูกนายทวี ไกรคุปต์ บุกรุกที่ดินกว่า 23 ไร่ ในจ.ราชบุรี ล้อมรั้วปลูกต้นมะพร้าวกว่า 500 ต้น ฟ้องศาลจังหวัดราชบุรี ขอให้มีคำสั่งขับไล่และรื้อถอน

นายเสี้ยว นำพา พร้อมลูกสาว 2 คน คือ นางปราณี และ นางอำไพ นำพา นำหลักฐานยื่นฟ้อง นายทวี ไกรคุปต์ พ่อของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ต่อศาลจังหวัดราชบุรี ขอให้มีคำสั่งขับไล่และเพิกถอน กรณีถูกบุกรุกที่ดินในตำบลท่าเคย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

ลูกสาว เปิดเผยว่า ที่ดินผืนดังกล่าว เป็นพื้นที่ป่าไม้ถาวร ในเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ ซึ่งพ่อของตัวเองครอบครอง ตั้งแต่ปี 2517 จากนั้นได้แบ่งพื้นที่ให้กับลูกสาวทั้ง 2 คน เพื่อใช้ทำกิน และ ที่ผ่านมาเสียภาษีที่ดินมาโดยตลอด ต่อมา เดือนกรกฎาคม 2562 นายทวี ได้บุกรุกเข้ามาในพื้นที่ ปลูกมะพร้าวน้ำหอมประมาณ 500 ต้น และ ได้ล้อมรั้วในพื้นที่กว่า 23 ไร่ โดยอ้างว่ามีสิทธิ์ในที่ดินบริเวณนี้

ทำให้วันนี้ ต้องมายื่นฟ้องต่อศาล เพื่อต้องการให้นายทวีรื้อถอนรั้ว และ ต้นมะพร้าว เพราะ เสียสิทธิ์ในการทำกิน อีกทั้ง ต้องชดใช้ค่าเสียหายกว่า 85,000 บาท

ทั้งนี้ กรมป่าไม้ได้มาสำรวจตั้งแต่ปี 2559 แล้ว ว่า พื้นที่ดินดังกล่าวเป็นของ 2 พี่น้อง และมีสิทธิ์ทำกินมาโดยตลอด ผู้อื่นไม่สามารถเข้ามาทำประโยชน์ได้

ผู้เสียหายฟ้อง "ทวี ไกรคุปต์" บุกรุกที่ดินกว่า 23 ไร่ จ.ราชบุรี