ตำรวจส่งสำนวนสั่งฟ้อง ผอ.กอล์ฟ คนร้ายฆ่าชิงทองลพบุรี แจ้ง 9 ข้อหา ให้อัยการแล้ว พร้อมขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก เเม้รับสารภาพ

นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เปิดเผยว่า ได้รับมอบสำนวนเป็นเอกสารกว่า 1,665 หน้า สั่งฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ ผู้ต้องหาคดีกราดยิงชิงทรัพย์ ที่ห้างทองออโรร่า โรบินสัน จ.ลพบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยแจ้งข้อกล่าวหาข้อหาหนัก 9 ข้อหา อาทิ ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิด พยายามฆ่าผู้อื่น ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน ฯลฯ

คดีนี้ ถือเป็นคดีสำคัญ คนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน จึงสั่งให้ดำเนินการสั่งคดีด้วยความรวดเร็ว และเชื่อมั่นว่าจะสั่งฟ้องคดีได้ทันในระยะเวลากำหนดฝากขังครั้งที่ 3 พร้อมกันนี้ จะมีการยื่นคัดค้านการประกันตัวจนคดีถึงที่สุด และ จะขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก แม้จำเลยจะรับสารภาพ 

พันตำรวจเอก สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และจากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาได้กระทำการเพียงคนเดียว 

ทั้งนี้ หลังการยื่นฟ้องคดียืนยันว่า จะติดตามพยานที่มีกว่า 80 ปาก มาให้อัยการเพื่อสืบพยานให้ครบ ส่วนของกลางที่ยึดได้ คือทองคำ 31เส้น (มูลค่าราว 650,515บาท) โดยมีทองคำที่ทางผู้ต้องหาอ้างว่า ทิ้งและตกหล่นไป 2 สลึง

ส่งสำนวนสั่งฟ้อง 9 ข้อหา  "ผอ.กอล์ฟ" ฆ่าชิงทองลพบุรี