บอลประเพณี "จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74" คึกคัก ขบวนพาเหรดล้อการเมือง ล้อเลียนการทำงานของนายกรัฐมนตรี

บรรยากาศงานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Make a CHANGE เปลี่ยน ปรับ ขยับสังคม" เพื่อปลุกกระแสสังคม ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มีนักศึกษาทั้งศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน เดินทางมาร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

ไฮไลท์ นอกจากการแข่งขันฟุตบอล และเชียร์ลีดเดอร์ คือขบวนล้อการเมือง โดยฝั่งของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีทั้งสิ้น 4 หุ่น คือหุ่นล้อปัญหาความไม่เท่าเทียมเลือกปฏิบัติในกระบวนการยุติธรรม ความผิดมีไว้สำหรับคนจน คนจนติดคุก หุ่นล้อปัญหาสภาพอากาศ PM2.5

นอกจากนี้ มีการล้อหุ่นนักการเมืองเป่านกหวีดเรียกงูเห่า ซึ่งมีตราสัญลักษณ์พรรคอนาคตใหม่อยู่ที่งูเห่า และหุ่นทหารล้มรัฐธรรมนูญ โดยมีนักศึกษาคอยประคองรัฐธรรมนูญไม่ให้ล้ม

ส่วนขบวนพาเหรดของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สะท้อนปัญหาความเป็นกลางของสื่อมวลชน มีหุ่นจอทีวีที่ผูกคอคนดูในลักษณะชักจูงชี้นำ โดยมีคนสวมชุดสีลายพลางทหาร และคนใส่ชุดสีส้มขนาบข้าง

นอกจากนี้ ยังมีหุ่นที่แสดงถึงโลกใหม่แห่งอนาคตที่ทุกคนต้องการ เป็นหุ่นรูปสัตว์ ที่อยู่ร่วมกันในสังคมประชาธิปไตย มีหุ่นรูปหมูชุดทหารที่ถูกจับอยู่ในกรง ซึ่งสะท้อนความเผด็จการที่ทุกคนไม่ต้องการ

มีนักการเมืองคนสำคัญเข้าร่วมทั้ง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ อดีตผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์

 

 

รวมภาพบรรยากาศ ฟุตบอลประเพณี "จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74"