ญาติเตรียมรับศพนักศึกษาสาววัย19ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ที่เยาวชน17ปี ขับพุ่งชนร้านข้าวต้ม เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา

เหตุการณ์ที่เยาวชน 17 ปี ขับรถพุ่งชนร้านข้าวต้มข้างร้านสะดวกซื้อ ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ทำให้นางสาวเปรมิกา มาศงามเมือง อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพา คณะรัฐศาสตร์ปี 2 ที่มานั่งทานข้าวกับแฟนหนุ่มถูกรถทับและลากร่างไปไกลกว่า 20 เมตร เสียชีวิต

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อคืนพ่อของเยาวชนวัย 17 ปี ซึ่งเป็นรองนายกเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง ได้เข้าพบตำรวจและอาจารย์ของนักศึกษาผู้เสียชีวิต ยืนยันจะรับผิดชอบทุกอย่าง พร้อมระบุว่า รถคันที่เกิดเหตุเป็นรถที่ใช้งานมานาน 15 ปี และมีแบตเตอรี่รถมักมีปัญหา คาดว่าส่งผลต่อกล่องควบคุมรถที่เป็นระบบอัตโนมัติ เพราะลูกชายบอกว่า ก่อนเกิดเหตุจอดรถเพื่อลงไปซื้อของได้ติดเครื่องยนต์ไว้ โดยมีเพื่อนนั่งอยู่ในรถ และระหว่างขึ้นรถไปได้ครึ่งตัวยังไม่ทันปิดประตูรถก็พุ่งตัวออกไปจนชนร้านข้าวต้มและกำแพงข้างหน้าจนทับร่างนักศึกษาสาวเสียชีวิต

โดยเยาวชน17 ปีนั้น มีข้อมูลว่าเรียนอยู่โรงเรียนสาธิต ม.บูรพา และจะจบการศึกษาในวันพรุ่งนี้ ตั้งใจจะสอบเข้าคณะแพทย์ โดยในช่วงเกิดเหตุก็มีอาการตกใจและเสียใจมาก

ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ บอกว่าโดยปกติการจอดรถ ต้องดับเครื่องยนต์ก่อนจากรถ ซึ่งการไม่ดับเครื่องยนต์ถือว่าประมาท และผลของการที่ประมาทเป็นเหตุให้รถมีการเคลื่อนที่ไป แล้วไปชนทรัพย์สินของคนอื่นเสียหาย หรือมีผู้บาดเจ็บ ตาย เป็นผลมาจากความประมาท ถือเป็นผู้กระทำละเมิด มีความผิดทางอาญา โทษสูงสุดคือจำคุกไม่เกิน 10 ปีปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

ทางแพ่ง ต้องรับผิดชดใช้สินไหมทั้งหมด แต่ถ้ามีประกันภัยก็รวมกับประกันรับผิดทางแพ่ง เพราะฉะนั้นถ้าลงจากรถควรจะดับเครื่องถ้าไม่ดับเครื่องทุกครั้ง