เปิดใจนักศึกษาสาว ถูกหญิงอีกคนก๊อปปี้รูป ปลอมโปรไฟล์หลอกคุยผู้ชายในอินเทอร์เน็ต พบหนึ่งในเหยื่อถูกหลอกมานาน 5 ปี ลงทุนเลิกราแฟนสาว และสักที่แขนเป็นรูปใบหน้าผู้เสียหาย

จากกรณีนักศึกษาสาวท่านหนึ่ง เผยแพร่เรื่องราวถูกหญิงอีกคน แอบใช้รูปภาพเป็นโปรไฟล์เฟซบุ๊ก อ้างว่าชื่อน้องไอซ์ จนมีชายหนุ่มหลายคนหลงเชื่อ หนึ่งในนั้นพูดคุยกับฝ่ายหญิงนานกว่า 5 ปี ถึงขั้นเลิกราแฟนสาว และสักภาพใบหน้าผู้เสียหาย บนแขนขวานั้น 

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 สอบถามข้อเท็จจริงจากผู้เสียหาย ยอมรับว่า เพิ่งรู้ตัวว่าถูกผู้หญิงอีกคน นำรูปภาพไปปลอมเป็นโปรไฟล์เฟซบุ๊ก หลังจากแฟนเก่าของผู้ชายคนหนึ่ง ทักมาสอบถาม เนื่องจากฝ่ายชายสักรูปใบหน้าตนเองที่แขน 

เมื่อลองตรวจสอบ พบว่า หญิงคนดังกล่าวสร้างโปรไฟล์ชีวิตสวยหรู ทั้งประวัติการเรียน และสถานะครอบครัว ไปท่องเที่ยวต่างประเทศทุกเดือน รวมถึงให้เงินผู้ชายบางคนด้วย โดยพบว่ามีการนำภาพถ่ายตนเองไปใช้ จนมีเหยื่อผู้ชายหลงเชื่อจำนวนมาก เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 19-20 ปี 

ผู้เสียหาย บอกอีกว่า ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจไว้แล้ว ขณะที่ครอบครัว เตรียมพาไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามอีกทางด้วย เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นกับตนเอง เพราะตอนนี้ไม่ทราบว่า ผู้ก่อเหตุพูดคุยกับผู้ชายไปกี่คน และพูดคุย หลอกเรื่องอะไรกันบ้าง 

ขณะที่ผู้ก่อเหตุ โพสต์ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสารภาพว่าทำไปเพราะต้องการคุยกับผู้ชายจริง และได้ปิดบัญชีอินสตาแกรมไปแล้ว ส่วนบัญชีเฟซบุ๊กจะทำการปิดให้ภายหลังต่อไป

อุทาหรณ์  "หญิง" ฉกรูปหลอกลวงรักหนุ่มนาน 5 ปี