เพื่อนเผย ไอซ์เคยพาหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อแล้วหนีรอดได้มาหา เชื่อไอซ์ก่อเหตุเพราะหลอนยา เนื่องจากสมัยเรียน เป็นคนเรียบร้อย มักถูกเพื่อนแกล้งจึงต้องพกปืน

คุณพนิตนาฏ พรหมบังเกิด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินทางไปพูดคุยกับ นายโอม (นามสมมุติ) เจ้าของอู่รถแห่งหนึ่ง และเป็นเพื่อนของ นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ "ไอซ์ หีบเหล็ก" ตั้งแต่สมัยเรียนชั้นอนุบาล

นายโอม บอกว่า เคยเห็นไอซ์พา น.ส.บี หญิงสาวที่เคยตกเป็นเหยื่อ แต่หนีรอดไปได้ แวะมาที่อู่ของตน เพราะนัดพูดคุยกันเรื่องซ่อมรถให้ แต่จำไม่ได้ว่าเป็นวันที่ 23 หรือ 24 ธันวาคม ในตอนนั้นได้พูดคุยกับไอซ์ ประมาณ 10 นาที ก็เห็นว่า น.ส.บี มีท่าทีปกติ จึงแต่ไม่ได้สนใจ หรือสังเกตอะไร ก่อนจะทราบข่าวว่า ไอซ์ พา น.ส.บีไป ข่มขืนที่บ้านในซอยเพชรเกษม 47 

นายโอม บอกด้วยว่า ปกติแล้วไอซ์ เป็นคนเรียบร้อย มักจะโดนเพื่อนแกล้งอยู่เสมอ บางครั้งโดนแกล้งจนถึงขั้นไม่ไปโรงเรียน ซึ่งตอนเด็ก นายไอซ์ก็เคยพกปืนไปจริง แต่ก็ไม่ได้ทำร้ายใคร ตอนเห็นข่าวก็ตกใจ สงสารทั้งไอซ์ และเหยื่อ เชื่อว่าไอซ์ คงเสพยาจนหลอน เลยทำให้ก่อเหตุแบบนี้ 

คุณพนิตนาฏ ผู้สื่อข่าวของเรายังได้ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ คือบ้านของนายไอซ์อีกครั้ง พบว่า ประตูบ้านถูกปิดเงียบ และ กั้นไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ

เพื่อนเผย "ไอซ์ หีบเหล็ก" ตอนเด็กถูกแกลัง-พกปืนไปโรงเรียน