แม่เด็กชายวัย 14 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยิง จนรถล้ม และถูกรถเก๋งชนซ้ำ เผยลูกไม่เคยมีปัญหากับใคร ตำรวจเผย คู่กรณีสารภาพยิงผิดตัว

ครอบครัวและญาติ นำศพน้องพีท เด็กชายวัย 14 ปี มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดอินทาราม อำเภอปากเกร็ด หลังถูกกลุ่มคู่อริขี่รถไล่ยิง บนถนนชัยพฤกษ์ขาเข้า เชิงสะพานต่างระดับสาลีโข อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี กลางดึกวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา

น้องพีทถูกยิงเข้าที่หลังหูขวา ที่เกิดเหตุยังพบปืนปากกา 1 กระบอก มีดดาบยาว 1 เล่ม และมีดดายหญ้าด้ามยาวอีก 1 อัน ตกอยู่

นางสาววัฒนา เจียมตัว แม่น้องพีท บอกว่า ช่วงค่ำวันเกิดเหตุ ลูกเพิ่งโทรมาหา บอกว่า มีลางไม่ดี อยากให้พาไปทำบุญที่วัด แต่ตนติดงาน จึงบอกกับลูกว่า จะพาไปวันหลัง และห้ามไม่ให้ลูกออกไปข้างนอก

กระทั่ง ป้าน้องพีท โทรมาบอกว่า น้องพีทเกิดอุบัติเหตุ ตอนนั้นยังไม่ทราบว่า ลูกถูกยิงด้วย ส่วนสาเหตุที่ถูกยิง ไม่ทราบว่า เกิดจากอะไร ที่ผ่านมา ลูกไม่เคยเล่าให้ฟังว่า ขัดแย้งกับใคร แต่ทราบว่า เคยไปช่วยเพื่อนทวงหนี้ แต่ก็เคลียร์จบกันไปแล้ว ยืนยันลูกชายไม่ใช่คนเกเร แต่จะเป็นคนรักเพื่อน คอยช่วยเพื่อนแก้ปัญหา

ขณะที่ป้าผู้ตาย เล่าว่า ปกติหลานเป็นเด็กที่เชื่อฟัง แต่เริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป หลังไปคบกับเพื่อนคนหนึ่ง และยังไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องทำร้ายกันถึงขั้นเสียชีวิต

ส่วนความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผู้กำกับการ สภ.ชัยพฤกษ์ เปิดเผยว่า หนึ่งในคู่อริที่ขับรถไล่ตามผู้ตาย ยอมรับสารภาพว่า เป็นการยิงผิดตัว จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรีวันพรุ่งนี้ ส่วนคู่อริอีกคนยัสาหัส ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล