"สนธิรัตน์" ชี้ ไลน์หลุด "ปารีณา" ปะทะ "ธรรมนัส" แค่สื่อสารตรงไปตรงมา ไร้ขัดแย้ง ยันพรรคไม่เคยอุ้มเรื่องที่ดิน วอนอย่าเอาเรื่องส่วนบุคคลมากระทบภาพลักษณ์พรรค ระบุ ไม่ยุ่งปมขัดแย้งในกมธ.ป.ป.ช.

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่แชทไลน์ของกลุ่ม ส.ส.พรรคหลุด และพบมีความขัดแย้งระหว่างนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า ความจริงเป็นเรื่องภายในกลุ่มไลน์สมาชิกพรรค ซึ่งไม่ทราบว่าหลุดออกไปได้อย่างไร แต่ยืนยันไม่ได้เป็นการขัดแย้งกัน เป็นเพียงการพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา อาจมีความเห็นที่แตกต่างบ้า งแต่ไม่เคยขัดแย้งจนถึงขั้นกระทบต่อเสถียรภาพของพรรคหรือรัฐบาล เพราะพรรคเรามีวินัยและชัดเจนในเรื่องบทบาทของพรรคต่อสาธารณะ แต่การพูดจาภายในไม่อยากให้ถูกหยิบมาเป็นประเด็นความขัดแย้ง

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐยังยืนยันด้วยว่า พรรคไม่เคยช่วยเหลือนางสาวปารีณา เกี่ยวกับคดีเรื่องที่ดิน เพราะถ้าช่วยจริงก็คงไม่มีข่าวหลุดออกมาแบบนั้น แสดงว่าพรรคดำเนินการตรงไปตรงมา และยืนยันไม่ได้ลอยแพนางสาวปารีณาอะไรที่เป็นส่วนที่พรรคต้องดูแลพรรคก็ดูแล

ส่วนปัญหาของนางสาวปารีณา และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส กทม.กับพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวช ในกรรมาธิการ ป.ป.ช.นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องภายในกรรมาธิการ ซึ่งความขัดแย้งเหล่านั้นเป็นความขัดแย้งส่วนบุคคล ไม่อยากให้เอาเรื่องของบุคคลมารวมกับภาพลักษณ์ของพรรค เพราะพรรคไม่ได้มีภาพลบ ยังมุ่งมั่นเดินหน้า

ทั้งนี้ ส.ส.แต่ละคนมีบุคลิกเป็นของตัวเอง และพรรคให้อิสระในการทำงานในสภากับ ส.ส. พรรคไม่ได้จำกัดหรือสั่งการว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้เราให้อิสระกับการทำงานของส.ส.ค่อนข้างมาก