ชาวต่างชาติถ่ายคลิป ขณะเจอหนูวิ่งยั้วเยี้ยอยู่ในตู้ชุมสายโทรศัพท์ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก

คลิปหญิงต่างชาติเดินไปเปิดตู้ชุมสายโทรศัพท์ พบว่ามีหนูไต่ยั้วเยี้ยภายในตู้หลายตัวบริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก คลิปนี้ถูกส่งต่อไปในสังคมออนไลน์จำนวนมาก

คุณตภิกฤษณ์ พวงกุหลาบ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปที่จุดดังกล่าวพบว่าจุดดังกล่าว มีการทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีหนูจำนวนมาก อยู่ภายในตู้ชุมสายโทรศัพท์

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในละแวกดังกล่าว ซึ่งเห็นเหตุการณ์ขณะที่หญิงชาวต่างชาติถ่ายคลิปดังกล่าวเมื่อวาน แต่ไม่คิดว่าจะมีการนำไปโพสต์ลงโซเชียล ยืนยันว่าปกติจะมีเจ้าหน้าที่คอยทำความสะอาดเป็นประจำ และเป็นจุดที่เทศกิจประกาศห้ามทิ้งขยะ แต่ก็มีแม่ค้าบางกลุ่ม ที่ขายสินค้าอยู่บนรถไฟฟ้าแอบนำลงมาทิ้งในช่วงที่เจ้าหน้าที่เผลอหรือไม่อยู่

ขณะที่นักศึกษา 2 คน คนนี้ ระบุว่า คลิปที่ส่งต่อกันในโลกออนไลน์ อาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย อยากให้ทุกคนหันกลับมาช่วยกันดูแลและรักษาความสะอาด และหากพบว่ามีการกระทำผิดก็อยากให้ลงโทษอย่างจริงจัง

นอกจากนี้ทีมข่าวยังพบว่า ห่างจากจุดที่นักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติถ่ายคลิปโพสต์ ประมาณ 20 เมตร มีถังขยะขอกรุงเทพมหานคร ที่เตรียมไว้ให้ทิ้งขยะ ซึ่งเป็นไปได้ว่าประชาชนบางกลุ่มยังทิ้งขยะไม่เป็นที่

 

 

อะเมซิ่งไทยแลนด์! ต่างชาติถ่ายคลิปแฉ หนูเต็มตู้ชุมสายโทรศัพท์