มิจฉาชีพทำทีขอซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง ก่อนออกอุบายของแลกเงินแบงก์พัน แล้วแย่งเงินจากเจ้าของร้านไป 30,000 บาท เจ้าของร้านเชื่อถูกป้ายยาทำให้มึนงง

กล้องวงจรปิด ภายในร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลบางพระครู อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ ชาย หญิง ชาวต่างชาติ สองคน อายุประมาณ 40 – 50 ปี ลักษณะเป็นแขกผิวขาว แต่งตัวภูมิฐาน ผิวพรรณดีทั้งคู่ ทำทีเข้ามาขอซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง 1 ขวด ในราคา 10 บาท

ก่อนที่ฝ่ายชาย จะออกอุบาย นำเงินมาขอแลกเป็นแบงก์พัน เมื่อเจ้าของร้านนำแบงก์พันยื่นให้ ชายคนดังกล่าวบอกว่า เก่าเกินไปใช้ไม่ได้ เจ้าของบ้านจึงเดินเข้าไปในห้องพัก เพื่อจะหยิบเงินจากกระเป๋าเงิน มาให้ โดยภายในกระเป๋า มีเงินประมาณ 49,000 บาท เมื่อคนร้ายเห็นเงิน จึงฉวยโอกาสหยิบเงินไป 30,000 บาท

ขณะที่เจ้าของร้าน บอกว่า รู้สึกมึนงง ทำอะไรไม่ถูกเหมือนคนโดนป้ายยา แต่พอจะรู้ว่า กำลังจะถูกขโมยเงิน จึงพยายามแย่งเงินกลับคืนมาจากมือคนร้าย เก็บไว้ในกระเป๋า แต่ก็ยังไม่รู้ว่า คนร้ายได้เงินไป 30,000 บาท ++++ กระทั่งเดินออกจากห้องพัก ยังยืนคุยอยู่กับคนร้ายกระทั่งทั้งสองคน ยกมือไหว้และขอลากลับ จึงรู้สึกตัว หลังเกิดเหตุ ได้รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจภูธรนครหลวง ทันที