โซเชียลฯ อาลัย "โก้" พ่อเลี้ยงเดี่ยวคนดัง ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเสียชีวิต พร้อมภาพสะเทือนใจ ลูกชายเดินเข้าไปจับมือพ่อครั้งสุดท้าย

จากกรณี นายเฉลิมเกียรติ ทิพย์ฤาชา หรือ โก้ คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวคนดังในโลกออนไลน์ ที่ต้องเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง หลังจากแยกทางกับแม่ของลูก ได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลัก บริเวณแยกสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของเมื่อคืนวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ทางญาติได้ทำเรื่องบริจาคอวัยวะภายในให้กาชาด

ในเวลาต่อมาได้มีเพื่อนสนิทและคนรู้จักเข้ามาแสดงความเสียใจต่อการจากไปในครั้งนี้จำนวนมาก

ขณะที่ภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้โพสต์ภาพ ลูกชาย เดินเข้ามาไปจับมือพ่อครั้งสุดท้าย สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดโพธิ์สมภรณ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพผู้ตาย พบกับ นางคำพิศ ทิพฤาชา อายุ 67 ปี แม่ของ นายเฉลิมเกียรติ หรือโก้ เปิดเผยว่า สาเหตุ ที่ตัดสินใจบริจาคอวัยวะของลูกชาย เพราะว่า อวัยวะภายในของลูกยังมีสภาพที่ดี และสามารถนำไปช่วยผู้ป่วยคนอื่นได้ จึงบริจาคเพื่อที่จะได้กุศล และส่งผลบุญนี้ให้กับลูกชาย

และทราบมาว่าการบริจาคอวัยวะของลูกชายครั้งนี้ สามารถช่วยผู้ป่วยได้ถึง 6 คน โดยมีรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ขับเครื่องบินมารับอวัยวะ ซึ่ง ทางรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาขอบคุณตน และตนไม่ถือว่าอวัยวะของลูกชายไม่ครบ ซึ่งคิดว่าลูกจะได้บุญมากกว่าที่ช่วยผู้ป่วย ตนภูมิใจมากที่ได้ทำแบบนี้

ส่วน "น้องข้าวปั้น" อายุ 7 ขวบ ลูกชายของผู้ตาย ก็รับรู้อยู่ว่าพ่อได้จากไปแล้ว และก็ไม่มีอาการงอแงเลย บอกว่า อธิษฐานให้ปาป๊าขึ้นสวรรค์ และจะเป็นคนดี เรียนหนังสือให้เก่งๆ โตขึ้นมาอยากเป็นทหาร เพื่อที่จะได้เลี้ยงคุณย่าต่อไป

นางคำพิศ (คุณย่า) บอกว่า หลังจากนี้ก็คงช่วยกันกับญาติเลี้ยงดู "น้องข้าวปั้น" ต่อไป ซึ่งตอนนี้หลานก็กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.1 ถึงแม้หลานจะติดพ่อก็จริง แต่ตอนที่พ่อเขาอยู่ ตนก็ช่วยเลี้ยงหลานด้วย ทำให้เขาไม่รู้สึกขาดอะไรมาก ถ้าไม่มีพ่อ เขาก็มีย่า

ส่วนร่างของลูกชาย หลังจากเผาแล้วก็จะนำเอาอัฐิไปใส่ไว้กับพ่อของลูกชายที่สวนของตัวเอง

หนุ่มพ่อเลี้ยงเดี่ยวคนดังเสียชีวิต บริจาคอวัยวะช่วยผู้ป่วยได้ถึง 6 คน