แม่เด็กโพสต์ร้องเรียนโรงพยาบาลดังกำแพงเพชร ตรวจอาการลูกชายไม่รอบคอบ หลังประสบอุบัติเหตุสะดุดล้มไม้เสียบคอ ก่อนพบเศษไม้ฝังในแผลนานกว่า 2 เดือน

คุณแม่คนหนึ่ง โพสต์ภาพเศษไม้ยาวเกือบเท่านิ้วก้อย หลังพบว่า เป็นสิ่งแปลกปลอมที่ฝังอยู่ในลำคอด้านนอก ของเด็กชายคนหนึ่ง เป็นเวลานานเกือบ 2 เดือน ซึ่งผู้เป็นแม่ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นความผิดพลาดของโรงพยาบาลหรือไม่

แม่เด็ก เล่าว่า ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ระหว่างลูกชายวิ่งไปหาหลวงตา บริเวณหน้าปากซอยบ้าน จังหวัดกำแพงเพชร มีสุนัข 3 ตัว วิ่งไล่กัด ด้วยความตกใจ ลูกชายสะดุดล้ม และถูกท่อนไม้เสียบลำคอขวา เป็นแผลถลอก ไม่ได้มีลักษณะแทงทะลุ หรือมีแผลลึก ญาติๆ จึงทำแผลเอง

กระทั่งเดือนธันวาคม ตนเองทำงานอยู่กรุงเทพฯ เดินทางกลับไปหาลูก พบว่า แผลเริ่มอักเสบ และมีก้อนเนื้อคล้ายปูดบวมขึ้นมา จึงพาไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แม้จะเอกซเรย์ หรือเปิดปากแผล ตัดชิ้นเนื้อทิ้ง เพื่อใส่หมุดเข้าไปแล้ว แต่ไม่เจอเศษไม้ดังกล่าว

เมื่อเห็นว่า การรักษาไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจพาไปโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ จนพบเศษไม้ฝังอยู่ ส่วนตัวมองว่า ถ้าโรงพยาบาลที่แรก ทำงานรอบคอบกว่านี้ คงเจอเศษไม้ตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่ต้องทนเจ็บมานานกว่า 2 เดือน

เบื้องต้นโรงพยาบาลคู่กรณี ติดต่อหาครอบผู้ป่วยแล้ว เพื่ออธิบายสาเหตุต่างๆ ขณะที่แม่เด็กเรียกร้องโรงพยาบาล ควรเพิ่มความละเอียดรอบคอบ ในการตรวจอาการผู้ป่วยให้มากกว่านี้

แม่ร้องโรงพยาบาลหลังเจอเศษไม้ฝังคอลูกชายนาน 2 เดือน