เป็นข่าวดีของวงการฟุตบอลบ้านเรา ที่ "คิงพาวเวอร์" ทุ่มงบกว่า 500 ล้านให้สมาคมฟุตบอลฯ สร้างศูนย์ฝึกครบวงจร FA Village ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ยกระดับพัฒนาบอลไทยอย่างยั่งยืน

ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หรือ FA Village บนที่ดิน 150 ไร่ ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี งบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งศูนย์ฝึกฟุตบอลฯ เป็นความร่วมกันระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยกับกลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์

โดยนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เล็งเห็นความสำคัญในการยกระดับและพัฒนาฟุตบอลไทย ในการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี บนพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 150 ไร่ งบประมาณในการสร้างทั้งสิ้น 500 ล้านบาท พร้อมยินดีสนับสนุนแนวทางความคิดของนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ หวังว่าจะเสริมสร้างให้นักฟุตบอลไทยเทียบชั้น กับระดับโลกได้ในอนาคต

ซึ่งสอดรับกับแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติระยะยาว 20 ปี ของสมาคมฟุบอลแห่งประเทศไทย ที่นายกสมาคมอย่างพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ระบุว่าจะต้องพัฒนาทุกองค์ประกอบ เพื่อยกระดับคุณภาพฟุตบอลไทย

ศูนย์ฝึกฟุตบอลฯแห่งนี้ ถือเป็นหนึ่งในโครงการตามแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติระยะยาว 20 ปี ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะพัฒนาฟุตบอลไทย ทั้งระบบ ตั้งแต่ระดับเยาวชน , ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, นักกายภาพบำบัด , นักเวชศาสตร์ ไปจนถึงนักวิทยาศาสตร์การกีฬา นอกจากนี้ ยังจะใช้เป็นสถานที่เก็บตัวของนักกีฬาฟุตบอล , ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยทุกชุดด้วย