แฟนคลับซีรีส์จีนรวมตัวแจ้งความ หลังถูกแอดมินเพจ 2 คน หลอกเก็บเงินค่าชมบันทึกการแสดงคอนเสิร์ต แต่ไม่ได้จัดงานจริง

ตัวแทนผู้เสียหาย ที่ถูกแอดมินเพจของนักแสดงหนุ่มชาวจีน 2 คน จากซีรีส์สุดฮิต "เฉินฉิงลิ่ง" หรือ ปรมาจารย์ลัทธิมาร หลอกลวงเก็บเงินการเข้าชมบันทึกการแสดงคอนเสิร์ต ที่หนานจิง มณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. 

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า แอดมินจาก 2 เพจหลอกเก็บเงินค่าเข้าชมบันทึกการแสดงสด ที่มีกำหนดฉายให้กับแฟนคลับดูที่โรงภาพยนต์ ย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ ในวันที่ 15 ธันวาคม นี้ ราคาบัตรใบละ 150 บาท 

แต่เมื่อไปตรวจสอบกับโรงภาพยนต์ ทราบว่า ไม่ได้รับการติดต่อจากแอดมินเพจทั้ง 2 แห่ง และไม่ได้รับลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง เมื่อแฟนคลับขอเงินคืน กลับบ่ายเบี่ยงมาตลอด จึงเชื่อว่าถูกหลอก 

หญิงสาว บอกว่า ตอนนี้มีผู้เสียหายรวมแล้ว 307 คน เป็นเงินทั้งหมด 46,050 บาท แถมคนที่จองโปรเจ็กฉลองปีใหม่กับแอดมินเพจ ที่เรียกเก็บเงินคนละ 250 บาท เมื่อเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น เริ่มทยอยขอคืนเงิน ก็ถูกแอดมินเพจ 2 คน บ่ายเบี่ยง และบล็อกทุกช่องทางติดต่อ และ 1 ในแอดมิน เคยมีเจตนาหลอกลวง และโกงเงิน จากทีมงานที่ทำซับไทยด้วยกัน รวมถึงแฟนคลับคนอื่นๆ มูลค่าหลายแสนบาท 

เบื้องต้น กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบทั้ง 2 เพจแล้ว พบว่า มีพฤติกรรมหลอกลวงเงินคนอื่นจริง ทาง ปอท. จึงขอความร่วมมือให้บล็อกเพจ หรือกีดกัน ไม่ให้กระทำผิดได้อีก พร้อมแนะนำผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ยังไม่แจ้งความ กลับไปแจ้งความที่ สน.ท้องที่เกิดเหตุ

แฟนคลับซีรีส์จีน ร้องโดนหลอกเก็บเงินค่าชมบันทึกการแสดงคอนเสิร์ต