ศาลอุทธรณ์สั่งรื้อคดี โอนสำนวนกลับศาลชั้นต้น สืบหาตัว "นายตง" มาไต่สวนใหม่ ขณะที่แม่น้องเต้ ดีใจทั้งน้ำตา! ขอบคุณศาลที่ให้ความยุติธรรม

นางเรวดี ทัฬหสุนทร เดินกอดรูปลูกชาย นายธนิต หรือน้องเต้ และ สามี นายศุภชัย ทัฬหสุทร พ่อของน้องเต้ มาฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ หลังยื่นขอให้ศาลสืบปากคำ นายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ พยานคนสำคัญใหม่ ในคดีคนร้ายแทงน้องเต้เสียชีวิต ย่านถนนประชาสงเคราะห์ ช่วงสงกรานต์ปี 2559

ก่อนหน้านี้พ่อของนายตง อ้างว่า นายตง มีการป่วยทางจิต ไม่สามารถเบิกความได้ ทำให้หลักฐานอ่อน จนศาลชั้นต้นมีคำสั่งยกฟ้องนายณัฐพงษ์ เงินคิรี หรือโจ้ ผู้ต้องหาในคดีนี้ ในข้อหาฆ่าผู้อื่น 9จนทำให้พ่อของน้องเต้ เครียด และผิดหวัง ก่อนโดดอาคารศาลฆ่าตัวตาย เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชาย

ล่าสุดศาลอุทธรณ์มีคำสั่งว่าให้จำหน่ายคดีไปยังศาลชั้นต้น เพื่อสืบพยานเพิ่มเติม โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า อาการของนายตง ยังสามารถเบิกความได้ เนื่องจากแพทย์ได้ลงความเห็นไว้ว่า นายตงจะต้องได้รับการรักษาจนหายดีก่อน จึงสั่งให้อัยการติดตามตัวนายตงมาเบิกความ โดยมีแพทย์คอยดูแล พร้อมบันทึกภาพ และเสียงไว้เป็นพยานหลักฐาน 

ขณะที่จำเลยมีสิทธิ์ นำพยานหลักฐานมาสืบเพิ่มเติม เฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้อง กับนายตง และโดยให้ดำเนินการเร็วที่สุด และรายงานผลให้ศาลทราบทุก 3 เดือน และนัดพร้อมอีกครั้งในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563

ด้านนางเรวดี ยอมรับ รู้สึกดีใจ และขอบคุณศาลที่เมตตา พร้อมฝากถึงนายตงว่า ขอให้ออกมาพูดความจริง เพราะนายตง เป็นพยานคนเดียวที่อยู่ในเหตุการณ์

ศาลสั่งรื้อคดี น้องเต้ - เร่งนำ "ตง" พยานคนสำคัญมาเบิกความใหม่