คุมตัว 2 ผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังร่วมกันยิงพ่อ สท.เมืองชัยนาทเสียชีวิต อ้างยิงผิดตัว

นายเสนอ มีเอี่ยม อายุ 56 ปี หรือ ดิน มือปืน และนายนพดล คล้ายขำ หรือ ตูมตาม อายุ 28 ปี ถูกตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับตำรวจภูธรเมืองชัยนาท คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ภายในซอยไชยภรณ์ ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท ท่ามกลางชาวบ้านตะโกนสาปแช่งเสียงดังลั่น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวางกำลังดูแลความปลอดภัยแน่นหนา 

หลังช่วงเย็นของวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ร่วมกันก่อเหตุยิงนายอดิศักดิ์ ภู่เปี่ยม อายุ 78 ปี เจ้าของร้านขายสังฆภัณฑ์รายใหญ่ และเป็นพ่อของนายเอกชัย ภู่เปี่ยม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยนาทเสียชีวิต ขณะเดินออกกำลังกาย 

พลตำรวจตรีธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่าสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองคน รับสารภาพว่า ได้เงินค่าจ้างคนละ 1 แสนบาทให้ฆ่าโหดบุคคลหนึ่งที่ทราบเพียงรูปร่าง และจุดที่จะปรากฏตัว จากนั้นมาดูลาดเลาก่อน 1 วัน ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ไปดักรอ พบผู้ตายวิ่งออกกำลังกาย ลักษณะคล้ายกับบุคคลเป้าหมาย จึงชักปืนยิง แล้วรีบขี่รถหนี จนมารู้ข่าวว่ายิงผิดตัว กระทั่งถูกจับกุมได้ที่สุพรรณบุรี และพระนครศรีอยุธยา ยืนยันไม่เคยรู้จักผู้ตายมาก่อน 

ส่วนสาเหตุที่ลงมืออยู่ระหว่างขยายผล เตรียมออกหมายจับผู้จ้างวาน คนที่ร่วมกันก่อเหตุ เบื้องต้นทราบว่ามี 5 คน แต่จะเกี่ยวข้องกับผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่เคยออกมา ระบุว่าตัวเองเป็นเป้าหมายตัวจริง ยังไม่ขอยืนยัน 

เบื้องต้น ดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนโดยมิได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปโดยเปิดเผย 

ขณะที่นายประเวศ เป้าหมายตัวจริง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ยังคงมีความกังวลอยู่ แม้ว่าตำรวจจะจับมือปืนได้แล้วก็ตาม เพราะไม่มั่นใจว่าผู้ร่วมขบวนการคนอื่นๆจะถูกสาวไปถึงด้วยหรือไม่ และที่สำคัญคือมีข่าวว่ามีคนมีสีร่วมบงการด้วย

คุมทำแผนมือปืน ยิงพ่อ สท.ชัยนาท สารภาพยิงผิดตัว