บ่าว-สาว ร้องปคบ.ถูกบริษัทรับจัดงานแต่งงานทิ้งงาน และเบี้ยวเงิน กว่า 7 ล้านบาท พบมีผู้เสียหาย 84 คู่เดือดร้อนจนวิวาห์เกือบล่ม

ผู้เสียหาย คู่บ่าวสาวกว่า10 คู่ จากทั้งหมด 84 คู่ พร้อมเจ้าของบริษัทรับตกแต่งฉาก เข้าแจ้งความกับตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.หลังถูกบริษัทรับจัดงานแต่งงานแห่งหนึ่ง ทิ้งงาน หวิดวิวาห์ล่ม และเสียหายกว่า 7 ล้านบาท

นางสาวณัฐกานต์ คงศักดิ์ศรีสกุล เจ้าสาวหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จัก บริษัทนี้ผ่านทางเซลของโรงแรมแห่งหนึ่ง ติดต่อให้จัดงานแต่งให้ ในวันที่ 17 พฤสจิกายนที่ผ่านมา ในราคา 115,000 บาท โดยจ่ายค่ามัดจำไป 2 งวดรวม 70,000 บาท หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้ จนก่อนถึงวันงานเพียง 2 วัน บริษัทอ้างว่า ขาดสภาพคล่องเรื่องการเงินจัดงานให้ไม่ได้ ทำให้ต้องหาผู้จัดงานรายใหม่เข้ามาดูแลแทน และต้องจ่ายเงินอีก 1 แสน 2 หมื่นบาท เพื่อให้งานแต่งงานดำเนินต่อไปได้

ขณะที่นายสรพงษ์ ภูลายยาว เจ้าของบริษัทรับตกแต่งฉาก เปิดเผยว่า เคยร่วมงานกับบริษัทดังกล่าวมาสักระยะ ช่วง 3 เดือนแรกจ่ายเงินตรงตามกำหนด หลังจากนั้นเริ่มจ่ายเงินไม่ตรง อ้างว่า ลูกค้ายังไม่จ่ายเงิน ก่อนขาดการติดต่อ จนถึงตอนนี้เสียหายหลายแสนบาท

ทั้งหมดจึงรวมตัวกันมาร้อง ปคบ. เพื่อให้เร่งติดตามตัวเจ้าของบริษัทรับจัดงานแต่งรายนี้มาดำเนินคดี และชดใช้ค่าเสียหายให้เร็วที่สุด