ผู้เสียหายกว่า 10 คน ร้องช่อง 8 ถูกมิจฉาชีพหลอกช่วยฝากเข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ขับรถของการไฟฟ้าแห่งหนึ่งได้ อ้างต้องมีค่าใช้จ่าย เบื้องต้นพบมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

ผู้เสียหายกว่า 10 คน ร้องช่อง 8 ให้ช่วยเปิดโปงขบวนการแอบอ้าง ว่าสามารถช่วยฝากเข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ขับรถของการไฟฟ้านครหลวง ปากน้ำ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายหรือค่าดำเนินการ ขั้นต่ำ 27,000 บาท มากสุด คือ 3 แสนบาท เบื้องต้นพบมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท 

ผู้เสียหายรายหนึ่ง เล่าว่า รู้จักกับมิจฉาชีพคนหนึ่งเป็นผู้หญิงพยายามเข้ามาตีสนิทกับตนเองและทุกคนในครอบครัวนานเกือบ 2 ปี อ้างทำงานที่การไฟฟ้าฯ ดังกล่าวสามารถฝากเข้าทำงานเป็นพนักงานขับรถได้แต่ต้องจ่ายค่าดำเนินการให้กว่า 8 หมื่นบาท แต่เมื่อตนจ่ายเงินไปก็เข้าทำงานไม่ได้ และมิจฉาชีพก็หนีหายไป 

ผู้เสียหายอีกรายอยู่ที่ชลบุรี เปิดเผยว่า เจอพฤติกรรมมิจฉาชีพกลุ่มนี้คล้ายๆกัน มั่นใจว่าทำเป็นขบวนการอย่างน้อย 3 คน และจะสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการถ่ายรูปตามสถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับการอบรมสัมมนาของการไฟฟ้าฯ 

มิจฉาชีพผู้หญิงจะพูดจาโน้มน้าว และมีผู้ชายอีก 2 คนคอยช่วยพูดเสริม เพื่อให้น่าเชื่อถือ 

อย่างไรก็ตามผู้เสียหาย กว่า 10 คน ต่างแยกย้ายกันไปแจ้งความดำเนินฐานฉ้อโกง แต่ทั้งหมดยืนยันว่าไม่ได้สนับสนุนให้มีการทุจริตเข้าทำงาน แต่เงินที่จ่ายไปเป็นเพียงค่าดำเนินการตามที่มิจฉาชีพร้องขอ เพราะตำแหน่งงานเป็นเพียงแค่คนขับรถอัตราจ้างเท่านั้น

ผู้เสียหายรวมตัวร้องถูกหลอกช่วยเข้าทำงานได้