หลังจาก ส.ป.ก. แถลงข่าวให้เวลา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ คืนที่ดิน 682 ไร่ ให้รัฐภายใน 7 วันหลังรับหนังสือ ล่าสุดวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินดังกล่าวทันที

วันที่ 7 ธันวาคม 2562 หลังจากเมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. แถลงข่าวยึดคืนที่ดิน "เขาสนฟาร์ม" จำนวน 682 ไร่ โดยขีดเส้นให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ส่งคืนพื้นที่ภายในเวลา 7 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือแจ้ง และหากไม่ยินยอมจะใชมาตรา 44 ตาม คสช.คำสั่งที่ 36/2559 ยึดที่ดินทันที

ล่าสุดที่ฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ในพื้นที่ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี พบว่าคนงานทยอยเก็บข้าวของเครื่องมือต่าง ๆ โดยมีรถบรรทุกเข้า-ออกต่อเนื่อง ซึ่งด้านหน้าฟาร์มมีการติดป้ายห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาตและป้ายเขตหวงห้าม

ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ดูแลเรื่อง ส.ป.ก. ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อดูรายละเอียดก่อนทำการเข้ายึดพื้นที่ฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ด้วย

ขณะที่ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน โพสเฟซบุ๊กประกาศดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือ ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ เนื่องจากปล่อยปละละเลย ไม่จับกุม น.ส.ปารีณา และ นายทวี ไกรคุปต์ ที่ครอบครองและทำประโยชน์ในที่ดินของรัฐจนร่ำรวยหลายสิบปี ทั้งที่ศาลฎีกาเคยตัดสินแล้วว่าที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นของรัฐ

พร้อมขู่ว่า "หากมีอำนาจรัฐเข้ามายุ่งเหยิงในคดี ทำให้กฏหมายถูกเลือกปฏิบัติ คนทำผิดลอยนวล บ้านเมืองลุกเป็นไฟแน่นอน มันต้องตายกันไปข้างหนึ่ง" ตนพูดจริงทำจริง และเชื่อว่าประชาชนที่รักความเป็นธรรมจำนวนมาก คงไม่ปล่อยให้ตนต่อสู้เพียงลำพัง

"ธรรมนัส" ลงพื้นตรวจสอบฟาร์มไก่ "ปารีณา" หลัง ส.ป.ก. แถลงยึดคืน