หนุ่มไม่พอใจถูกตำรวจเรียกจับ ข้อหาไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย ทั้ง ๆ ที่ไม่เห็นป้ายตั้งด่าน ขณะที่ชาวเน็ตบอกตั้งกรวยเลนขวา จงใจดักจับรถจักรยานยนต์

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอลงบนโลกโซเชียล ซึ่งวิดีโอดังกล่าวเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตั้งด่านอยู่บนถนนประชาธิปก ช่วงเลยจากสี่แยกบ้านแขก และขอดูใบขับขี่ และ พ.ร.บ. รถ ของเจ้าของคลิป โดยให้เหตุผลว่าขับรถไม่ชิดขอบทาง

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังระบุข้อความไว้ด้วยว่า "สังคมนี้อยู่ยากจริงๆ สน.บุปผาราม กับความโด่งดัง ข้อหาไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย จะตั้งข้อหาไม่ชิดขอบทาง ขอตรวจใบขับขี่ ป้ายภาษี พอโต้แย้งเข้าหน่อย กลับปล่อยตัวดื้อ ๆ ซะงั้น ข่าวตำรวจมีแต่เสื่อมเสีย ก็ยังจะทำให้เห็นกันทุกวัน
#ขับมาป้ายก็ไม่เห็นมาเจออีกทีก็เห็นแต่กรวยจะให้เตรียมตัวทันได้ยังไงละ
#ด่านถูกต้อง นะรู้ยัง (กรวย) #ป้ายตั้งอยู่บนทางเท้า

ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีคนแชร์ออกไปแล้วกว่า 100 ครั้ง ชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นว่า ตั้งด่านเลยไฟแดงมานิดเดียว และตั้งกรวยแบบนี้น่าจะไม่ถูกต้อง บางส่วนบอกว่า แซงรถบอกวิ่งขวา พอแซงซ้ายบอกผิด พ.ร.บ.จราจร แซงซ้าย ทำอย่างไรถึงจะถูกใจ พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจออกมาชี้แจง

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่บริเวณสี่แยกบ้านแขก ตรวจสอบพบมีการตั้งป้ายแสดงจุดตรวจอยู่ริมฟุตปาธชัดเจน สอบถามผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า เห็นป้ายแสดงการตั้งด่านชัดเจน โดยมองว่า หากนำป้ายลงมาตั้งบนพื้นถนน จะทำให้กีดขวางการจราจร

และจากการสอบถาม พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า ผกก.สน.บุปผาราม ได้ยอมรับว่า มีการตั้งด่านในวันดังกล่าวจริง และเจ้าของคลิปได้ขี่รถผิดกฎจราจร จึงได้ออกหมายเรียกผู้ขับขี่รายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายจราจร

หนุ่มโพสต์คลิปพร้อมตั้งคำถาม หลังถูกตำรวจจับข้อหาไม่ขับชิดขอบทางซ้าย