กลุ่ม "Save BCC" รวมตัวแต่งกายชุดดำประท้วงปมสั่งย้ายอดีต ผอ. และแต่งตั้งคนใหม่ ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ประกาศให้โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน อยู่ในความควบคุมดูแล

ผู้ปกครองศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน พร้อมคณะครู หรือ กลุ่มSaveBCC พร้อมใจกันสวมเสื้อดำ รวมตัวกันแสดงออกเชิญสัญญาลักษณ์ เพื่อเรียกร้องและต่อต้านการแต่งตั้ง นายยอด วิจักษณ์โยธิน ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย (คนใหม่)

หลังก่อนหน้านี้ คณะกรรมการสภาคริสตจักร ในประเทศไทย มีคำสั่งปลดนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการ และ ไล่ นายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียน ออก

นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้เดินทางมาที่โรงเรียน พร้อม ประกาศกลางสนามฟุตบอล ตามคำสั่งของ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

โดยมีใจความระบุว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบกับการเรียนการสอน อีกทั้ง การนำเงินของโรงเรียนไปจัดซื้อที่ดินและกิจการโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ จึงสั่งให้โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ อยู่ในการควบคุมของสช. และ ให้ผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้จัดการโรงเรียน ส่งมอบทรัพย์สินและเอกสารให้กับคณะกรรมการควบคุมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ภายใน 7 วัน โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. จะมีการประชุมนัดแรก

พร้อมยืนยันว่า จากการตรวจสอบของ สช. พบความผิดปกติของการนำเงินของโรงเรียนไปจัดซื้อที่ดิน แต่จะผิดหรือถูกนั้น ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

ส่วนการที่นักเรียน, ผู้ปกครอง และ อาจารย์ เรียกร้องให้นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีต ผอ.รร. กลับมาดำรงตำแหน่ง นั้น ขึ้นอยู่กับการประชุมของคณะกรรมการควบคุมโรงเรียน

สช. ประกาศควบคุม "กรุงเทพคริสเตียน" หลังพบนำเงินโรงเรียนไปซื้อที่ดิน