กลุ่มคนขับรถบรรทุกสิบล้อรวมตัว เรียกร้องให้ย้ายตำรวจชุดจับกุมคนชับรถสิบล้อ ออกจากพื้นที่ ท้าตรวจดีเอ็นเอ

คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ในพื้นที่ภาคใต้กว่า 50 คน ยื่นหนังสือร้องเรียนกับ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รักษาการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด เพื่อขอความเป็นธรรม หลังนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ คนขับรถสิบล้อ อ้างว่าถูกตำรวจตั้งด่านตรวจ และถูกยัดยาบ้า 1 เม็ด 

โดยมีข้อเรียกร้อง 5 ข้อ คือ 1.ให้ตรวจ DNA คนขับรถบรรทุกที่ตกเป็นผู้ต้องหา และตำรวจชุดจับกุม 4 นาย 2.ขอให้มีสิทธิถ่ายคลิป ขณะตรวจค้น 3. ให้สั่งไม่ฟ้องหากไม่มีหลักฐานว่าคนขับรถมีความผิด 4.ย้ายชุดจับกุมออกจากพื้นที่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง และ 5 ให้ตรวจสอบคลิปวีดีโอที่นายโสภณ อย่างละเอียด 

การเคลื่อนไหวในวันนี้ ไม่มีการนำรถบรรทุกสิบล้อเข้ามามในพื้นที่สถานีตำรวจ แต่ได้จอดรถไว้ที่จุดนัดหมาย 2 จุด ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ ที่ตลาดไร่ใหม่ และขาล่องใต้ที่ปั้มน้ำมัน ใกล้ตลาดปราณบุรี 

นายวีระยุทธ เรืองเวช หนึ่งในแกนนำ ระบุว่า จากนี้ต้องรอดูท่าทีว่าตำรวจจะทำตามข้อเรียกร้องได้ทั้งหมดหรือไม่

ด้านนายโสภณ คนขับรถสิบล้อที่อ้างว่าถูกยัดยา เข้าพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย เพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอนำไปตรวจเทียบเคียงกับยาบ้าของกลาง พร้อมยืนยันว่าไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

พันตำรวจเอกวิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยืนยันจะทำตามข้อเรียกร้องในกรอบกฎหมายหากไม่พบหลักฐานการกระทำผิด ก็จะไม่สั่งฟ้อง

ส่วนที่เน้นการตรวจสอบรถบรรทุกสิบล้อ เพราะขบวนการค้ายาเสพติดได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบในการขนยาลงไปในภาคใต้ โดยใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่แทนรถกระบะ

คนขับรถบรรทุกสิบล้อประท้วงร้องย้ายตำรวจตั้งด่านยัดยา