อาม่า ร้องฝากเงินธนาคารกว่า 13 ล้านบาท แต่ถูกพนักงานหลอก ไม่ได้นำเงินฝากธนาคารเลย แถมยังทำบัญชีปลอมให้อาม่า โดยใช้หมึกพิมพ์ดีดไฟฟ้า อัพสมุดบัญชีธนาคารให้อาม่าด้วย

ทีมข่าวช่อง 8 ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก อาม่า ชื่อ นางอรุณพรวัย 84 ปี ว่า ได้ฝากเงินกับธนาคารแห่งหนึ่ง แบบฝากประจำ สาขาปากคลองสาน และสาขาถนนตากสิน ยอดรวม 13 ล้าน 5 แสน 5 หมื่นบาท (13,550,000 บาท) กระจายฝาก 10 บัญชี โดยมีพนักงานธนาคารผู้หญิงคนหนึ่งได้ให้บริการฝากเงินในแต่ละครั้ง แต่สุดท้ายถูกโกง 

นายวิจิตร ลูกชายของอาม่า เล่าว่า อาม่ารู้ว่าพนักงานโกงเมื่อปี 2561 เพราะผู้จัดการธนาคารสาขาหนึ่ง พบสมุดบัญชีธนาคารชื่อของอาม่า ตกอยู่ที่ธนาคารจึงไปสอบถามอาม่าด้วยตัวเองถึงการฝากเงิน เพราะเห็นว่าดอกเบี้ยเงินฝากที่อาม่าได้คือ 5.5 เปอร์เซนต์ มากเกินความเป็นจริง จากนั้นจึงแจ้งว่าสมุดบัญชีธนาคารของอาม่าเป็นของปลอม

เมื่ออาม่าตรวจสอบบัญชีทั้งหมดจึงทราบว่าไม่มียอดเงินฝากในบัญชีและไม่มีการเปิดบัญชีของอาม่า เมื่อตรวจสอบทำให้ทราบว่าตั้งแต่ปี 2556 พนักงานธนาคารดังกล่าวทำสมุดบัญชีเงินฝากปลอมให้อาม่า โดยรับเงินจากอาม่า ทำทีนำเงินเข้าระบบ 

แต่ในสมุดบัญชีใช้เครื่องพิมพ์ดีดไฟฟ้า พิมพ์ยอดเงินฝากแทน ซึ่งจริงๆไม่สามารถทำได้

หลังถูกจับได้ พนักงานธนาคารถูกตั้งคณะกรรมการสอบ และถูกเลิกจ้างไป นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหาย อีก 2 รายที่เคยมาแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ด้วย 

เบื้องต้นธนาคารคืนเงินให้แล้ว10 ล้านบาท ส่วนที่เหลือประมาณ 3 ล้าน 4 แสนบาท ยังไม่ได้คืน ธนาคารอ้างว่าหาที่มาที่ไปของเงินดังกล่าวไม่ได้ ครอบครัวจึงตัดสินใจจะฟ้องร้อง 

ส่วนความคืบหน้าคดีที่สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล ทราบว่าอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รอพิสูจน์ลายเซนต์ของอาม่า ว่าพนักงานปลอมลายเซนต์ขึ้นมาช่วงเวลาไหน จากนั้นจะยื่นฟ้องศาล ในคดีอาญา

อาม่าร้องถูกพนักงานหลอกเปิดบัญชี สูญเงิน 13 ล้าน