เทศบาลตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เตรียมเอาผิดเจ้าของอาคารที่ถล่มทับคนงานเสียชีวิต 7 คน โดยมอบหมายให้กองช่างและนิติกรดำเนินการให้ถึงที่สุด หลังสั่งระงับแล้วแต่ยังดื้อแอบสร้างต่อ

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ความคืบหน้ากรณีอาคารที่กำลังก่อสร้างเป็นสำนักงานของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พังถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิต 7 คน เป็นคนไทย 4 คน แรงงานต่างด้าวชาวพม่า 3 คน และบาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดเมื่อวานที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร ระบุว่า อาคารที่ถล่มลงมานั้นยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นอาคารอะไร มีกี่ชั้น แต่พบว่าการก่อสร้างนั้นไม่ได้มาตรฐาน และไม่ได้ขออนุญาตการก่อสร้างอาคาร ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร จากเทศบาลแต่อย่างใด ซึ่งทางเทศบาลได้มีการสั่งระงับการก่อสร้างไปเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่เจ้าของอาคารยังคงฝ่าฝืนจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้นเทศบาลจะดำเนินการในเรื่องของการฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานในการระงับการก่อสร้าง ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร และหลังจากนี้จะได้มอบหมายให้ทางกองช่างและนิติกรของเทศบาลเข้าไปดำเนินการต่อไป และฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการที่จะก่อสร้างอาคาร ต้องขออนุญาตให้ถูกต้องและมีวิศวกรรับรองแบบที่ถูกต้อง เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

จ่อเอาผิดเจ้าของอาคารที่พังถล่มทับคนงานตาย หลังฝืนคำสั่งห้ามก่อสร้าง