โจรใจบาปก่อเหตุขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลของคุณยายตาบอดหลายครั้ง ล่าสุดเอาไปกว่า 30 ใบ จนคุณยายต้องติดป้ายขอความเห็นใจ

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 นางสาวเพชรเนตร ปราชญ์เรืองไกร นำเรื่องราวของคุณยายตาบอดท่านหนึ่ง มาเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อคุณยายท่านดังกล่าว ต้องเขียนป้ายขอความเห็นใจโจร ที่ก่อเหตุลักขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลจากแผงขายสลากฯของคุณยายไปหลายต่อหลายครั้ง

โดยคุณยายท่านดังกล่าว ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีศาลาแดง เคยตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพมาหลายครั้ง ล่าสุดถูกคนร้ายแอบนำคัตเตอร์กรีด และลักสลากกินแบ่งรัฐบาลไปกว่า 30 ใบ แต่คุณยายไม่กล้าเข้าแจ้งความ เพราะเกรงว่าจะให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ เนื่องจากเป็นผู้พิการทางสายตา

ล่าสุดคุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมสอบถามข้อเท็จจริงจากนางสาวเพชรเนตร เจ้าของโพสต์ ซึ่งเล่าว่า ได้อุดหนุนซื้อสลากฯ จากคุณยายเป็นประจำ แต่ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา คุณยายเล่าว่าถูกมิจฉาชีพกรีดลักสลากฯไปโดยไม่รู้ตัว และก่อนหน้านี้เคยถูกคนร้ายลักสลากฯ มาแล้วหลายครั้ง จนสุดท้ายมีพลเมืองดีช่วยเขียนข้อความติดที่แผงค้าสลากฯ ระบุข้อความว่า "กรุณาอย่าขโมยนะคะ ไม่มีเงินจะคืนนายทุนแล้ว ขอบคุณคะ"

ขณะที่นางสาวรวีพร ชัยประภา ลูกค้าแผงสลากฯ ระบุว่า เห็นคุณยายขายสลากฯ ตรงจุดนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ยายเป็นคนบริการลูกค้าดี ทอนเงินถูก คนอุดหนุนอยู่ตลอด แต่ช่วงที่คนมุงเยอะๆ แกอาจไม่ทันเห็นคนที่กรีดลักสลากฯ ไป ปกติยายจะขายช่วงเวลา 11.00-15.00 และจะเปลี่ยนที่ขายไปที่อื่น

คุณยายตาบอด ติดป้ายขอความเห็นใจ "โจร" ที่ก่อเหตุแอบลักขโมยสลากฯ