ชายพยายามเนียนแต่งหญิง บุกเดี่ยวใช้ปืนและระเบิดปลอม จี้ชิงเงินธนาคารที่บ้านโป่ง อ้างจะนำเงินไปใช้หนี้กว่า 5 แสน เผยดูวิธีการทำระเบิดปลอมจากยูทูป

กล้องวงจรปิดธนาคารริมถนนแสงชูโต อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี จับภาพชาย สวมเสื้อผ้าผู้หญิง และแต่งหน้า ถือผ้าอ้อม ปิดบังใบหน้า ใช้ปืนจี้บังคับให้พนักงานนำเงินใส่กระเป๋า แต่พนักงานได้คลานหนี

จากนั้นชายคนดังกล่าวหยิบสิ่งของบางอย่างออกมาจากกระเป๋า ขู่ว่า เป็นระเบิด พนักงานจึงกดสัญญาณเตือนภัยแจ้งตำรวจ และตะโกนแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สุดท้ายชายคนดังกล่าว พยายามหลบหนีไปทางด้านหลังธนาคาร แต่ก็ไม่พ้นถูกจับกุมตัวได้

ตำรวจตรวจสอบทราบชื่อ นายนฤดม อายุ 22 ปี พร้อมของกลางเป็นปืนไฟแช๊ค ระเบิดปลอม 2 ลูก มีดปลอกผลไม้ และรถจักรยานยนต์ 1 คัน รับสารภาพว่า ทำงานเป็น รปภ.ในอำเภอบ้านโป่ง แต่มีหนี้สินกว่า 5 แสนบาท จากการเล่นหวยและแชร์ เคยนำบ้านไปจำนอง แต่หนี้สินก็ยิ่งไม่ลด

ทำให้ตัดสินใจจี้เงินธนาคาร โดยศึกษาวิธีการจี้และการทำระเบิดปลอมจากยูทูป ทำระเบิดปลอม และนำปืนปลอม พร้อมมีดมาก่อเหตุ พร้อมดื่มสุราย้อมใจ จากกนั้น ปลอมตัวแต่งหญิงโดยใช้เสื้อผ้าของภรรยาขี่รถมาก่อเหตุ

ผู้ต้องหาบอกด้วยว่า หากทำสำเร็จจะนำเงินไปซ่อนไว้ก่อน และยอมติดคุก เมื่อถามว่า ไม่กลัวครอบครัวเสียใจหรือ ผู้ต้องหาก็ตอบกลับด้วยน้ำเสียงน้อยใจว่า ถึงมีก็เหมือนไม่มี

ด้านพนักงานธนาคาร เล่าว่า หลังลูกค้าเดินมาหน้าเคาน์เตอร์ ท่าทางมีพิรุธ โดยแต่งตัวเป็นหญิงแต่ไม่สวมวิก หน้าตายังมีหนวดเครา นำผ้าอ้อมเด็กทารกมาโพกหน้า

พร้อมโยนกระดาษที่มีข้อความข่มขู่ว่าหาก "ไม่อยากตายตั้งใจอ่าน พี่ส่งเงินมามีเท่าเอามาให้หมด ใส่กระเป๋า มันไม่ใช่เงินพี่ ถ้าผมโดนจับ ผมโดนระเบิดอยู่ในกระเป๋า ผมไม่เหลืออะไรแล้ว ตายได้เสมอถ้าพี่ตุกติก" จึงตัดสินใจตะโกนบอกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคาร

ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนว่า มีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่

หนุ่มแต่งหญิงปล้นธนาคารที่บ้านโป่ง หวังได้เงินใช้หนี้ 5 แสน