ลูกสาวโพสต์เฟซบุ๊กขอความเป็นธรรม อ้างพ่อถูกตำรวจที่ประจวบคีรีขันธ์ยัดยาเสพติด ขณะขับรถบรรทุกไปส่งของให้ลูกค้ากลางดึก

นางสาวนาลินี วงศ์สวัสดิ์ อายุ 27 ปี นำคลิปออกมาเผยแพร่ เป็นภาพเหตุการณ์ขณะคนขับรถบรรทุก ถูกตำรวจประจำด่านตรวจ สภ.สามร้อยยอด เรียกตรวจค้น โดยมีตำรวจ 2 นาย เข้าไปตรวจในรถนานหลายนาที กระทั่งพบยาบ้า 1 เม็ด

แต่คนขับปฏิเสธว่า ไม่ใช่ของตัวเอง ไม่รู้ว่า ยาบ้ามาอยู่ในรถได้อย่างไร พร้อมยืนยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพียงแค่ขับรถมาส่งของเท่านั้น โดยคลิปดังกล่าว นางสาวนาลินี ซึ่งเป็นลูกสาวของคนขับรถ ได้นำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อขอความเป็นธรรมให้พ่อ อ้างว่า พ่อถูกยัดยา

ล่าสุด ทีมข่าวไปพูดคุยกับนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ คนขับรถบรรทุก ชาวจังหวัดชุมพร เล่าว่า เมื่อถูกเรียกตรวจ ก็เดินลงจากรถตามปกติ จากนั้นมีตำรวจ 4-5 คน ยืนรุมล้อม พยายามชวนพูดคุย อ้างว่าไฟท้ายไม่ติด แต่เมื่อตนเดินไปดูก็ปกติดี

จากนั้น มีตำรวจนายหนึ่งขึ้นไปนั่งบนรถ ตนเริ่มรู้สึกว่า ผิดปกติ จึงบอกตำรวจว่า ภายในรถมีกล้องบันทึกภาพไว้นะ ตำรวจนายดังกล่าวก็ยกมือขึ้น เหมือนไม่มีอะไร จากนั้น ก็เรียกให้ตนดูว่า เจอยาบ้าซุกอยู่ในรถ 1 เม็ด แม้ตนจะปฏิเสธ ก็ไม่ฟัง ตำรวจยืนกรานจะดำเนินคดีอย่างเดียว ที่สำคัญเมื่อตรวจปัสสาวะ ก็ไม่พบสารเสพติด

นอกจากนี้ ระหว่างอยู่ที่ด่านตรวจ อ้างว่า ตำรวจพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ตนจ่ายเงิน เมื่อตนยืนกรานว่าไม่มีเงินก็ให้นั่งรอนานนับชั่วโมง จนช่วงตี 3-4 ใกล้เวลาตำรวจชุดที่จับกุม จะต้องสับเปลี่ยนเวร จึงพาตนไปลงบันทึกการจับกุม แจ้งข้อหา มียาบ้าไว้ในความครอบครอง 1 เม็ด จากนี้ จะสู้เพื่อขอความเป็นธรรม เพราะหลังจากตนถูกจับกุม ก็ถูกบริษัทขนส่งให้ออกจากงานไว้ก่อน

ด้านเพจเฟซบุ๊กของ สภ.สามร้อยยอด ชี้แจงยืนยันว่า การตรวจค้นทำตามกฎหมาย ไม่ได้ทุจริต ยัดยา ตามที่ถูกกล่าวหา เมื่อตรวจค้นแล้วพบยาบ้า ก็สอบถามคนขับรถว่า เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวหรือไม่ คนขับก็แจ้งว่า ขับมาคนเดียว จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีในชั้นศาล ฐานหมิ่นประมาทกับผู้โพสต์ด้วย

ขณะที่พลตำรวจตรีสุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่า หลังทราบเรื่องได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงตำรวจ 2 นายที่ปรากฏในคลิปแล้ว ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขอให้ผู้เสียหายไม่ต้องกังวล

ผู้การฯตั้งกรรมการสอบ หลังลูกสาวโพสต์เฟซบุ๊กอ้างพ่อถูกตำรวจยัดยา