"ประวิตร" เชื่อศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัย "ธนาธร" ถือครองหุ้นสื่อ ไม่เกิดความวุ่นวาย ลั่นพลังประชารัฐไม่มียุทธศาสตร์เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เพราะครั้งที่แล้วแพ้แค่ 3,000 คะแนน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข้อกล่าวหาของพรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐพยายามแทรกแซงกระบวนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ยืนยันว่าไม่มีการแทรกแซง ส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะส่ง นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัคร ส.ส.คนเดิม เมื่อถามว่าพรรคจะต้องมียุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่าไม่ต้องมียุทธศาสตร์อะไร เพราะครั้งที่แล้วแพ้เพียงแค่ 3,000 กว่าคะแนน

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือครองหุ้นสื่อ ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ ยังไม่ได้รายงานความเคลื่อนไหวของมวลชน เชื่อว่าไม่มีอะไร เรื่องนี้เป็นกระบวนการของศาล และไม่ต้องมีการดูแลความสงบเรียบร้อยเป็นพิเศษ ส่วนที่ประชาชนไปให้กำลังใจก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา พร้อมย้ำว่าฝ่ายความมั่นคงไม่ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ

เมื่อถามถึงกรณีที่รัฐบาลจะมีการนัดประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อทำความเข้าใจก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ยังไม่มีการนัด และไม่จำเป็นต้องนัดพูดคุยกันเป็นการพิเศษ