ชาวเน็ตเรียกร้องให้ตรวจสอบพระหนุ่มรูปหนึ่ง ที่แชทวิจารณ์หญิงสาว และฉันอาหารกลางดึก พบเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ย่านบางแค

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า เดวิค แชลเนล โพสต์ภาพ ข้อความแชทระหว่างพระหนุ่มรูปหนึ่งกับกลุ่มเพื่อน ที่ถ่ายรูปของกิน ช่วง 2 ทุ่ม และส่งรูปที่ตัวเองในห้องน้ำ โดยเปลือยท่อนบน สวมเพียงอังสะ ส่งเข้ามาในกลุ่ม และยังวิจารณ์หญิงสาวที่แต่งกายเซ็กซี่ ในลักษณะไม่เหมาะสม

เจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า พระจริง หรือพระปลอมครับ กินกับข้าวตอนดึก เอาเรื่องผู้หญิงมาคุยสนุกปาก แต่ละคน ระดับพระมหาทั้งนั้น พวกท่านเข้ามาเป็นพระได้อย่างไรกันครับ

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวโซลเชียลได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์บางคนต่อว่า และบางคนมีการเรียกร้องให้สึก และตรวจสอบพระดังกล่าว

คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 หาข้อมูลจนพบวัดที่พระรูปดังกล่าวอยู่ คือ วัดราษฎร์บำรุง ย่านบางแค จึงเดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบกับเจ้าอาวาส เมื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น และนำรูปพระรูปนั้นให้ดู ก็ยอมรับว่า เป็นพระลูกวัดของวัดนี้จริง และมองว่า พฤติกรรมดังกล่าวคนที่บวชเป็นพระไม่สมควรทำ

หลังจากนี้ จะเรียกพระรูปดังกล่าวมาดำเนินการตามพระวินัย ซึ่งตามพระธรรมวินัย การกระทำดังกล่าว เป็นการอาบัติที่แก้ไขได้ ไม่ได้เป็นปาราชิก เหมือนการร่วมเพศกับสีกา

คุณนฤพล ยังพยายามตามหาพระหนุ่มรูปดังกล่าว แต่พระในวัด บอกว่า ไม่อยู่วัด ติดกิจนิมนต์ แต่ผู้สื่อข่าวลองพยายามเข้าไปหาที่กุฏิพระรูปดังกล่าว เจอเณรที่อยู่ในกุฏิ บอกว่า พระอยู่ จึงนิมนต์มาคุยด้วย

เมื่อคุณนฤพล เอาโพสต์ดังกล่าวให้ดู ก็มีทีท่าตกใจ เพราะไม่รู้มาก่อนว่า ถูกนำข้อมูลเหล่านี้มาแฉ ยอมรับว่า เป็นข้อความที่ตัวเองพิมพ์คุยกับเพื่อนสนิทที่เป็นฆาราวาส และยอมรับว่า เคยมีแฟนเป็นฆราวาสจริงๆ ส่วนรูปภาพดังที่เห็นถ่ายไว้ตอนไปปฎิบัติภารกิจทางสงฆ์ที่ต่างประเทศ

ส่วนที่มีพฤติกรรมดังกล่าว พระรูปดังกล่าว อ้างว่า ตัวเองเป็นพระหนุ่ม อายุแค่ 23 ปี แต่เรียนทางธรรมได้ถึงชั้นเปรียญ 8 เป็นพระมหาตั้งแต่อายุแค่ 23 ปี จึงอาจคึกคะนองเล่นกับเพื่อน จนไม่ทันได้คิด

ส่วนเจ้าหน้าที่ในวัด ที่อยู่ที่แห่งนี้มานานกว่า 10 ปี ระบุว่า ที่วัดไม่เคยพบเห็นพระมีพฤติกรรมดังกล่าว โดยเฉพาะพระที่ถูกกล่าวหา ที่เรียนหนังสือทางธรรมเก่ง เป็นมหาตั้งแต่อายุยังน้อย ไม่นึกว่า จะมีพฤติกรรมแบบที่ถูกกล่าวหาในโซเชียล

ทีมข่าวหาข้อมูลจากในสื่อสังคมออนไลน์ ยังพบอีกว่า ยังมีพระอีกรูป ที่มีพฤติกรรมลักษณะเดียวกันอยู่ในวัดเดียวกัน เป็นพระระดับมหา เหมือนกัน ซึ่งทั้ง 2 รูป เป็นพระที่ต้องไปสอนพระธรรมวินัยให้กับฆารวาสด้วย และมักแสดงพฤติกรรมเชิงชู้สาว เช่น เรียกให้นักเรียนผู้หญิงมาสอนต่อตัว

ส่วนคนที่นำข้อมูลออกมาเปิดเผย ระบุว่า รับไม่ได้กับพฤติกรรมที่ได้พบเห็น เนื่องจากพระสงฆ์ต้องมีคนมากราบไหว้

ตรวจสอบพระหนุ่ม วิจารณ์สาวเซ็กซี่ - เจ้าอาวาสรับผิดจริง แต่ไม่ถึงขั้นปาราชิก