สาวเตือนภัยแก๊งตกทองอาละวาดในจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้หญิง 3 คน ทำทีเก็บประเป๋าเงินได้ ก่อนจะมาหลอกเอาทองของเหยื่อไป พบมีประวัติโชกโชน

คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปพูดคุยกับหญิงสาวที่โพสต์เรื่องราวเตือนภัยถึงแก๊งตกทอง เล่าว่า วันเกิดเหตุไปตลาดกับลูกสาว มีผู้หญิงคนหนึ่ง (คนร้ายคนที่ 1) ใส่หน้ากากปิดบังใบหน้า บอกว่า กระเป๋าเงินหายตรงร้านที่ผู้เสียหายแวะก่อนหน้านี้

จากนั้น มีผู้หญิงอีก 2 คน (คนร้ายที่ 2 และ 3) เดินตามมาบอกว่า เก็บกระเป๋าเงินได้ ข้างในมีเงินสดกับทอง 3 บาท โดย 2 คนร้าย บอกว่า ให้ช่วยกันตามหาเจ้าของ เมื่อหาไม่เจอ จึงพูดชักชวนให้เอาเงินกับทองที่พบมาแบ่งกัน

ต่อมา 1 ในคนร้ายทำที บอกว่า จะเป็นคนเก็บทองไว้เอง แต่จะไปเอาเงินสดที่ร้านมาให้แทน และออกอุบายให้เอาทรัพย์สินของแต่ละคน ใส่ในถุงเท้าสีดำ แล้วมัดไว้ให้ผู้เสียหายถือ ระหว่างนั้น ผู้เสียหายรู้สึกเบลอๆ ยอมให้ถอดสร้อยทองให้ไป แล้วถือถุงเท้ารอให้คนร้ายเอาเงินมาให้

จนลูกสาวสะกิดเรียก จึงสติ และเปิดดูในกระเป๋า พบในถุงเท้ามีเหรียญบาท จึงรู้ว่า ถูกหลอก ยอมรับว่า ระหว่างคนร้ายให้ถือ ไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย แม้คนที่บ้านโทรศัพท์มาหากว่า 20 สาย ก็ไม่ได้ยิน

เบื้องต้น แจ้งความไว้ที่ สภ.โคกขาม จึงได้รู้ว่า แก๊งคนร้ายมีหมายจับในจังหวัดสมุทรสาคร และก่อเหตุลักษณะนี้หลายครั้ง จึงนำมาโพสต์เตือนภัย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปหาผู้เสียหายอีกคน โดนลักษณะเดียวกัน โดยคนร้ายใช้มือมาจับที่หน้าและแขน จู่ๆ ก็ยอมทำตามคำพูดของคนร้าย ปลดทองออกจากคอ

ล่าสุด ตำรวจ สน.โคกขาม รู้ตัวคนร้ายแล้ว และขอศาลอนุมัติหมายจับในวันนี้

สาวโพสต์เตือน!! ถูกแก๊งคนร้ายตกทองกลางตลาด