รถเมล์ชนกันสนั่น ผู้โดยสารบาดเจ็บ 11 คน ปมเหตุรถ 10 ล้อขับตัดหน้า ออกมาจากไซด์งาน

ตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเมล์ชนท้ายกัน บริเวณปากซอยพระราม 3 ซอย 78 ถนนพระราม 3 มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ที่เกิดเหตุ พบรถเมล์สาย195 วิ่งระหว่างวัดสวน-คลองเตย มีรอยชนที่บริเวณด้านหน้าซ้าย กระจกหน้ารถแตกร้าว ใกล้กันด้านหน้า พบรถเมล์อีก 1 คัน สาย 205 วิ่งระหว่างคลองเตย-ถนนตก มีรอยชนเข้าที่บริเวณด้านซ้าย ตรวจสอบพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 คน มีบาดแผลตามตัว

สอบสวนคนขับรถเมล์สาย 205 ให้การว่า ขับรถเมล์อยู่ในเลนซ้ายสุด โดยมีรถเมล์สาย 195 ขับตามกันมา จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ ก็มีรถบรรทุกดิน 10 ล้อ เลี้ยวออกมาจากไซต์งานก่อสร้าง ปาดหน้ารถของตนอย่างกระชั้นชิด จึงเหยียบเบรกอย่างแรง ทำให้รถเมล์สาย 195 ที่ขับตามมา เบรคไม่ทัน และพุ่งชนท้ายเข้าอย่างจัง

นางสาว วารุณี พิกุลแก้ว อายุ 19 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์สาย 195 เล่าว่า ขณะที่รถเมล์ของตน ขับตามท้ายรถเมล์สาย205มาเรื่อยๆ จู่ๆ ก็มีรถบรรทุกดินตัดหน้ารถเมล์สาย 205 อย่างกะทันหัน คนขับรถได้เหยียบเบรคสุดแรง แต่เบรกไม่อยู่ จนตะโกนขึ้นมาว่า เบรกไม่อยู่แล้ว ก่อนจะมีเสียชนกันดังโครม ผู้โดยสารกระจัดกระจายได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น ได้เคลื่อนย้ายรถเมล์ทั้ง 2 คัน ออกจากที่เกิดเหตุแล้ว และยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร เนื่องจากอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุที่แจ้งจริงต่อไป