เจ้าของบ้านในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้องเรียนผ่านทีมข่าวช่อง 8 ให้ช่วยจับขโมย หลังถูกขโมยขึ้นบ้าน 2 ครั้งซ้อน สูญเงินกว่า 2 แสนบาท แต่ยังจับไม่ได้ กลัวโดนซ้ำ

ภาพวงจรปิดจับภาพขณะที่ คุณป้าวัย 62 ปี ออกมานั่งหน้าบ้านตอนเช้ามืด ก่อนที่โจรซึ่งเป็นชายวัยกลางคน ย่องเข้ามาภายในบ้านเพื่อขโมยทรัพย์สิน

โจรเข้ามาภายในบ้านเดินตรงไปที่หลังบ้าน และ หยิบกระเป๋าเงิน ที่มีเงินสดอยู่ประมาณ 1แสน 2หมื่นบาท และ พยายามจะหลบหนีออกทางหลังบ้าน แต่ไม่สามารถออกไปได้ จึงเดินสวนกลับออกมาทางหน้าบ้าน แล้วหยิบเอาโทรศัพท์มือถือไอโฟน นาฬิกา 2 เรือน และ ไอแพด ก่อนที่จะวนมาหยิบพระหลวงปู่ทวด กับ หลวงพ่อปั้น อีก 2 องค์ ก่อนที่จะหลบหนีไป พร้อมกับรองเท้าราคาแพงอีก 1 คู่

ล่าสุด คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปที่บ้านที่ถูกขโมย เจอกับเจ้าของบ้าน กำลังเขียนข้อความติดป้ายประกาศให้โจร เพราะ กลัวว่าจะถูกขโมยขึ้นบ้านรอบสาม โดยระบุข้อความว่า “ ขอร้องขโมย สตางค์ที่เอาไปให้ใช้เบาๆหน่อย หาให้ไม่ทัน “ พร้อมยกมือไว้ขอร้องขโมย

นางน้อย สำราญผล เจ้าของบ้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่2แล้ว ที่ขโมยขึ้นบ้าน หลังจากครั้งแรกยังไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ไม่มีหลักฐานไปแจ้งความ

ส่วนทรัพย์สินที่โจรขโมยไป ในครั้งแรกเมื่อ 7 ปีที่แล้ว เป็นพระเหลี่ยมทอง สร้อยข้อมือเรทพระ เงินเหรียญ 5 พันบาท ส่วนครั้งที่ 2 เมื่อ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา คือทรัพย์สินรวมกว่า 200,000 บาท

หลังเกิดเหตุ เจ้าของบ้านได้ไปแจ้งความที่สภ.พระขาว ผ่านมา 2 เดือน ยังไม่มีความคืบหน้า และ ตั้งข้อสังเกตว่า โจรที่มาขโมย อาจเป็นคนที่อยู่ระแวกใกล้เคียง 

ชาวบ้านร้องช่อง8  ให้ช่วยจับขโมย หลังขึ้นบ้าน 2 ครั้ง สูญเงินกว่า 2 แสน