เจ้าของร้านอาหาร จังหวัดสมุทรปราการ แจ้งความ สภ.บางปู หลังเงินกว่า 5 ล้านบาท หายจากสมุดบัญชี ขณะที่สมุดบัญชีถูกยกเลิก

นายเอกพัฒ อธิธนัทกุล อายุ 61 ปี เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ในจังหวัดสมุทรปราการ นำเอกสาร ซึ่งเป็นสมุดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความ ที่ สภ.บางปู หลังจาก เงินในบัญชีธนาคารกว่า 5 ล้านบาท หายออกจากบัญชี และสมุดบัญชี ถูกยกเลิก จนไม่สามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้

นายเอกพัฒ บอกว่า เมื่อปลายปี 2561 ตนเองนำเงินจำนวนกว่า 5 ล้านบาท ไปฝากที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านนิคมอุตสาหกรรมบางปู พนักงานธนาคาร แนะนำว่า ควรฝากเป็นประเภท 12 เดือน เพราะได้ดอกเบี้ยมากกว่า ฝากแบบออมทรัพย์ธรรมดา จึงตกลง จากนั้น ไม่ได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัญชีดังกล่าวอีกเลย

กระทั่ง เมื่อวานนี้ (13 พ.ย.) ได้นำสมุดบัญชีไปปรับ เพื่อดูดอกเบี้ย เพราะเวลาผ่านไปเกือบ 1 ปีแล้ว พบว่า สมุดบัญชีถูกยกเลิกการใช้งานแล้ว และให้ไปติดต่อที่ธนาคารสาขาที่เปิดบัญชีไว้

ซึ่งทางพนักงานธนาคาร ได้ทำการตรวจสอบให้เบื้องต้น พบว่า เงิน 5 ล้านบาท ที่ฝากไว้ในบัญชีประเภท 12 เดือน ถูกย้ายออกไปใส่ไว้ในบัญชีที่ค้ำประกันธุรกิจ ซึ่งมีเงินในบัญชีกว่า 1 แสนบาท และบัญชีถูกยกเลิกเช่นกัน

รวมทั้งยังพบว่า มีการทำบัญชีใหม่ขึ้นมา และมีการเซ็นถอนเงินออกจากบัญชี 12 เดือน กว่า 2.5 ล้าน บาท ซึ่งไม่ใช่ลายเซ็นของตนเอง จึงเข้าแจ้งความ เพื่อให้ทางธนาคาร ออกมาชี้แจง และรับผิดชอบกับเงินของตนเองที่หายไป

เสี่ยร้านอาหารฝากเงินกว่า 5 ล้านบาท กลับพบสมุดบัญชีถูกยกเลิกเงินหาย