ชายตกงานเข้าแจ้งความเผยเป็นเหยื่อถูกแก๊งลิขสิทธิ์ล่อซื้อแก้วลายการ์ตูนเรียกรับเงิน 2 หมื่น แถมถูกตำรวจจับขังนาน 8 ชั่วโมง

นายสมศักดิ์ โชมขุนทด อายุ 52 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา กรณีตกเป็นเหยื่อแก๊งล่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์แก๊งเดียวกับที่ล่อซื้อกระทงจากเด็กหญิงวัย 15 ปี

นายสมศักดิ์ เล่าว่า ตัวเขาตกงาน ไม่มีรายได้ จึงโพสต์ขายแก้วน้ำเก็บความเย็นลวดลายทั่วไป แต่ถูกหญิงสาวแชทข้อความสั่งซื้อแก้วลวดลายการ์ตูนโดราเอมอนและการ์ตูนวันพีช 12 ใบ จึงจัดหามาให้ นัดส่งมอบในตัวเมืองโคราช ก่อนถูกกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์พาตำรวจจับกุม เรียกเงิน 5หมื่นบาท และถูกคุมตัวในห้องขังโรงพักกว่า 8 ชั่วโมง กระทั่งเพื่อนสนิทหาเงินมาจ่ายค่าเสียหาย 2 หมื่น แลกกับการปล่อยตัวและไม่ถูกดำเนินคดี เหตุเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยนายสมศักดิ์ ได้ปรึกษาทนายความและแจ้งความให้ดำเนินคดีกับกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์ 4 คน ให้ถึงที่สุด เพราะทำให้เดือดร้อนมาก เนื่องจากขณะถูกล่อซื้อเขาอยู่ในสภาพตกงาน เหลือเงินติดตัว 30 บาท ต้องหยิบยืมเงินจากเพื่อนฝูงมาจ่ายค่าเสียหาย ทุกวันนี้ยังไม่ได้ใช้หนี้คืนแม้แต่บาทเดียว จึงวิงวอนให้ไปจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ตั้งแต่แหล่งผลิตต้นทางไม่ใช่มาไล่จับกุมปลายทาง

ชายตกงานเหลือเงิน30บาท เจอล่อซื้อแก้วลิขสิทธิ์ เรียก 2 หมื่น