ตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถ ตำรวจภูธรภาค 4 ตามยึดรถถูกสวมทะเบียน และย้อมแมวมาหลอกขายได้รวม 12 คัน เสียหายกว่า 6 ล้านบาท พร้อมเตือน จะซื้อรถมือสอง ต้องตรวจสอบดีๆ เพราะของถูกและดี ไม่มีในโลก

พลตำรวจโทเจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 4 นำของกลาง รถกระบะ 3 คัน และ รถเก๋ง 9 คัน ซึ่งเป็นรถยนต์ผิดกฎหมาย มูลค่ารวมประมาณ 6 ล้านบาท มาแถลงผลการตรวจยึด หลังพบย้อมแมวมาขายให้ลูกค้า

พลตำรวจโทเจริญวิทย์ บอกว่า รถทั้งหมด สามารถตรวจยึดได้ ในพื้นที่ภาคอีสาน เป็นรถที่กระทำความผิด ฐานสวมแผ่นป้ายทะเบียนปลอม และถูกดัดแปลงมาขาย โดยรถกระบะ วีโก้ สีดำ ทะเบียน กค 875 บุรีรัมย์ พบว่า มีการย้อมแมว นำซากรถที่เกิดอุบัติเหตุ 3 คัน มาประกอบแล้วหลอกขายให้เต็นท์รถมือสอง ในพื้นที่ จังหวัดบุรีรัมย์

ต่อมา มีผู้เสียหาย มาซื้อต่อโดยไม่ได้ ตรวจสอบรายละเอียด กระทั่งเจ้าหน้าที่ยึดรถมาตรวจสอบ จึงพบว่า ถูกปลอมเลขแชสซีจากรถยนต์ 3 คัน มาใส่ในรถคันเดียว รวมทั้งปลอมเลขเครื่องยนต์ของรถด้วย ปัจจุบัน มีการขายรถผ่านโซเชียลกันจำนวนมาก จึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ถูกหลอกง่าย และบางราย รถก็ถูกโจรกรรมมาขายต่อ ซึ่งตำรวจได้ติดตามรถที่ถูกโจรกรรมมาคืนเจ้าของได้บางส่วนแล้ว

พร้อมฝากเตือนคนที่จะซื้อรถมือสอง ให้ตรวจสอบข้อมูลรถอย่างละเอียด ไม่ใช่ดูแต่เอกสาร หรือภาพถ่ายของรถยนต์อย่างเดียวโดยนำข้อมูลรถไปตรวจสอบความถูกต้องได้ ที่กรมการขนส่งทางบก เพราะรถถูก และดีไม่มีในโลก จากนี้จะขยายผลเอาผิดทั้งขบวนการต่อไป

ตำรวจภาค 4 ยึดรถสวมทะเบียนหลอกขาย 12 คัน มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท