คนแห่ซื้อกระทง "น้องอ้อม" เด็กสาววัย 15 ปี ที่ถูกจับลิขสิทธิ์คึกคัก ลูกค้าชมเป็นเด็กขยัน อยากมาซื้อเพื่อเป็นกำลังใจ และช่วยเป็นทุนการศึกษา

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 พ.ย.62) น้องอ้อม (นามสมมติ) เด็กสาววัย 15 ปี ที่ถูกล่อซื้อจับกุมละเมิดลิขสิทธิ์กระทงลายการ์ตูน ได้นำกระทงที่ทำจากขนมปังข้าวโพด เป็นแบบลายดอกไม้หลากสีสัน จำนวนกว่า 300 อัน มาวางขายบริเวณลานกิจกรรม ด้านหน้าศูนย์การค้าใหญ่ในนครราชสีมา ซึ่งมีการจัดประเพณีลอยกระทงในรูปแบบงานวัด โดยขายราคาอันละ 35-100 บาท ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว มาเลือกซื้อกระทงกับน้องอ้อมกันอย่างคึกคัก

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปติดตามดู ตั้งแต่น้องอ้อมกับครอบครัว ที่บ้านพักของคุณตา คุณยาย ตำบลจอหอ เพราะว่าใกล้ที่จัดงานมากกว่าบ้านพักของเธอ ทุกคนทั้งพ่อ แม่ ยาย ต่างช่วยกันทำกระทงกันตั้งแต่เช้า

น้องอ้อมบอกว่า ทำกระทงได้มากกว่า 200 ชิ้น โดยนำอาหารปลา และถ้วยไอติมมาดัดแปลงเป็นรูปกระทง ลายดอกไม้ ลายเต่า และกระทงตุ๊กตา หลังได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่หลายๆหน่วยงาน ติดต่อให้ไปขายกระทงได้ โดยราคากระทงเริ่มต้นที่ 35 บาท และเงินที่ได้ จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา

ทั้งนี้ ลูกค้าที่มาอุดหนุนกระทงน้องอ้อม ส่วนใหญ่ระบุว่า ต้องการมาให้กำลังใจน้องอ้อม และช่วยเป็นทุนการศึกษา นอกจากนี้ หลายคนยังชื่นชมถึงความตั้งใจของน้องอ้อม ที่ขยันหารายได้ด้วยตัวเอง เพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว

พร้อมกับชมว่า กระทงดอกไม้ที่น้องอ้อม ทำสวยงามกว่าลายการ์ตูนเสียอีก ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ก็มีคนมาซื้อกระทงไปแล้วกว่า 100 อัน สร้างความดีใจให้กับน้องอ้อมเป็นอย่างมาก

น้องอ้อม บอกอีกว่า กำลังใจดีขึ้นกว่าเดิม หลังรู้ว่า ตัวเองไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่ยังกลัวทีมจับลิขสิทธิ์ จึงไม่กล้าทำกระทงลายการ์ตูนไปวางขายอีก หลังจากนี้ จะกลับมาขายของออนไลน์ และปีหน้าค่อยกลับมาทำกระทงขายอีกเหมือนเดิม